Công Nghệ

Chi tiết siêu nhỏ cho thấy Apple tinh tế đến mức nào với những chiếc iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chăm sóc người dùng từ khoảnh khắc 'đập hộp' một chiếc máy mới, vậy là đủ để cho thấy Apple tinh tế đến mức nào.

Tất cả những ai từng có cơ hội được “đập hộp” một chiếc iPhone trong suốt 10 năm vừa qua đều hiểu việc tưởng chừng như rất bình thường này lại mang một trải nghiệm “sung sướng” đến mức nào. Thực tế, không phải ngẫu nhiên mà Apple có thể làm được điều này. Tại Apple, có hẳn một đội ngũ được lập ra để đảm bảo bạn có thể “đập hộp” một chiếc iPhone đã tay nhất.

Apple vốn nổi tiếng là một nhà sản xuất cực kì tinh tế. (Ảnh: Inc)

Trong cuốn sách Inside Apple, tác giả Adam Lashinsky từng chia sẻ: “Để hiểu rõ sự nghiêm túc của Apple trong cả những điều nhỏ nhặt nhất, bạn có thể cân nhắc điều này: Trong suốt nhiều tháng, một nhà thiết kế bao bì, đóng gói đã ở trong căn phòng này và thực hiện một trong những công việc buồn tẻ nhất: mở hộp sản phẩm.” Có những thời điểm trong căn phòng này có tới hàng trăm mẫu hộp sản phẩm bởi Apple luôn muốn tìm ra chiếc hộp có thể mang lại trải nghiệm đầy xảm xúc nhất cho người dùng.

Cuốn sách Insider Apple tiết lộ căn phòng đặc biệt này nằm trong khu vực marketing sản phẩm chính của Apple tại trụ sở chính và tất cả những ai muốn ra hoặc vào đều phải sử dụng một tấm thẻ đặc biệt. “Cách khách hàng mở hộp là một trong những điều cuối cùng một nhà thiết kế sản phẩm muốn nghĩ đến, nhưng đối với Apple cách đóng hộp quan trọng chẳng kém gì sản phẩm bên trong,” Lashinsky viết thêm.

Đằng sau sự thành công của iPhone nói riêng hay các sản phẩm của Apple nói chung rõ ràng là rất nhiều giọt mồ hôi mà Apple đã dành ra trau chuốt cho từng góc cạnh nhỏ nhất trên sản phẩm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất