Công Nghệ

Chỉ có camera đơn, sức mạnh chụp hình của iPhone SE mới nằm ở đâu?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều kì vọng được đặt vào việc Apple sẽ dùng sức mạnh phần mềm để khắc phục yếu điểm phần cứng của chiếc iPhone SE mới.

iPhone SE thế hệ hai là chiếc iPhone đầu tiên của Apple chỉ có một camera đơn kể từ thời iPhone XR ra mắt năm 2018. Mặc dù thông số camera của chiếc smartphone này khá cơ bản, chiếc máy 399 USD lại có chip Apple A13, vì thế nó có thể tận dụng được các công nghệ xử lý ảnh mới nhất của Apple. The Verge dự đoán chất lượng ảnh chụp mà iPhone SE cho ra có thể cho thấy sức mạnh chụp hình của điện thoại Apple có bao nhiêu phần nằm ở phần cứng và bao nhiêu phần nằm ở phần mềm.

iPhone SE mới chỉ có camera đơn ở mặt lưng. (Ảnh: Apple)

Từ khiá cạnh phần cứng, iPhone SE mới chỉ có một camera sau thông số 12 MP, khẩu độ f/1.8. Nếu chỉ xét trên con số đơn thuần, cụm camera này tương tự những gì có trên iPhone XR và iPhone 8. Ở mặt trước, người dùng có camera selfie thông số 7 MP, một lần nữa cũng tương tự iPhone XR và iPhone 8. Mặc dù thông số phần cứng này khá “lỗi thời”, khía cạnh phần mềm của chiếc điện thoại mới có thể sẽ thú vị hơn.

Như đã nhắc đến phía trên, iPhone SE mới dùng chip Apple A13 và Apple sẽ sử dụng chip tín hiệu hình ảnh của con chip này kèm theo Neural Engine để mang đến nhiều cải thiện về phần mềm cho ảnh chụp trên iPhone SE mới. Một trong số đó nằm ở việc iPhone SE mới sẽ dùng thuật toán Smart HDR cao cấp (có trên iPhone 11). Thông qua đó, iPhone SE có thể xác định các chủ thể, đối tượng độc lập trong khung hình và “chiếu sáng” chúng phù hợp hơn. Smart HDR hoạt động bằng cách chụp một loạt các hình ảnh thiếu sáng và một khung hình phơi sáng để có các dữ liệu hình ảnh ở các điều kiện khác nhau và sử dụng khi cần ở kết quả hình ảnh cuối cùng cho người dùng.

iPhone SE mới có ba bản màu máy khác nhau. (Ảnh: Apple)

So với iPhone 8, iPhone SE mới vượt trội hơn ở việc có thể chụp hình chế độ chân dung chỉ bằng một ống kính (iPhone 8 có thể làm điều này vì có camera kép). Công nghệ tương tự cũng được áp dụng trên camera trước.

Ở các khía cạnh khác, iPhone SE không có nhiều cải thiện so với iPhone 8. Người dùng vẫn sẽ có một số đặc điểm quen thuộc như khả năng chống rung quang học, ống kính 6 thành phần, khả năng quay video slo-mo hay quay video 60 khung hình trên dây độ phân giải 4K. Dù vậy, với một chiếc máy giá thấp thì điều này cũng không quá bất ngờ.

iPhone SE cũng sẽ có một số điểm yếu so với nhiều điện thoại cùng tầm giá trên thị trường. Ví dụ như việc máy không có camera góc siêu rộng bởi không có bất kì phần mềm nào có thể giúp smartphone ghi được dữ liệu ở bên ngoài khung hình cả.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất