Công Nghệ

Chân dung đáng ngưỡng mộ của nữ Giám đốc Facebook Việt Nam

T. Sơn
Chia sẻ

Thuộc thế hệ 8x, Lê Diệp Kiều Trang, tân Giám đốc Facebook Việt Nam, đã có một sự nghiệp lẫy lừng cùng nhiều thành tích đáng nể.

Thông tin bà Christy Le (tên thật là Lê Diệp Kiều Trang) vừa gia nhập mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook với vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Là mạng xã hội vẫn đang duy trì được tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam cùng hơn 60 triệu người dùng mỗi tháng, rất nhiều người cảm thấy tò mò về “profile” của “nữ tướng” Facebook Việt Nam ở độ tuổi 8x này.

Được biết, bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh và nhiều nền tảng thuận lợi để theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu với cha là ông Lê Văn Trí, nguyên TGĐ Công ty Cao su Miền Nam và anh là ông Lê Trí Thông, nguyên PGĐ Ngân hàng Đông Á, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.

Trước khi có một sự nghiệp lẫy lừng, Kiều Trang có một thành tích học tập ‘khủng’ khiến bất kì ai cũng phải ngưỡng mộ. Năm lớp 9, Kiều Trang đạt được bằng C tiếng Anh và được đặc cách theo học Đại học tại chức Tiếng Anh tại Đại học Nguyễn Tất Thành. Cô đồng thời là thủ khoa đầu vào và đầu ra trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong.

Những vị trí Kiều Trang từng trải qua trước khi đầu quân cho Facebook.

Kiều Trang giành học bổng dự bị đại học hai năm tại Anh năm 1998 và hai năm sau đó nhận học bổng danh giá của trường Đại học Oxford. Tại đây, cô theo học chuyên nghành Kinh tế (bằng cử nhân và thạc sỹ). Kiều Trang cũng hoàn thành chương trình MBA tại một trường Đại học danh tiếng khác của Mỹ là MIT theo học bổng Legatum Fellow.

Trước khi nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam, Kiều Trang là Tổng Giám đốc Fossil Vietnam và Phó Chủ tịch Vận hành Fossil Group nơi cô có nhiều đóng góp trong việc phát triển văn phòng tại Việt Nam.

Trước đó, cô đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành và Giám đốc Tài chính Misfit Wearables, chuyên về các thiết bị may mặc theo dõi sức khỏe. Misfit Wearables là dự án do Kiều Trang cùng chồng, Sonny Vũ, sáng lập. Dự án này từng thu hút được rất nhiều sự chú ý khi nhận được đầu tư từ cựu CEO Apple John Sculley và tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành. Misfit Wearables về sau được Fossil Group mua lại.

Kiều Trang từng chia sẻ mong muốn các bạn trẻ hãy sống tham vọng hơn hai chữ “làm giàu”.

Trước đó, cô là một chuyên gia tư vấn tại McKinsey, văn phòng Boston và một chuyên gia ngân hàng đầu tư tại HSBC trong lĩnh vực phái sinh. Cô ngoài ra còn tham gia một series chương trình truyền hình liên quan đến kinh tế và thị trường chứng khoán được phát sóng rộng rãi.

Viết trên Facebook cá nhân, Kiều Trang chia sẻ những lời tri ấn đến Fossil Vietnam đồng thời coi đây là một cơ hội để sống chậm lại, dành thời gian cho gia đình và sắp xếp lại cuộc sống. Cô cũng tỏ ra hào hứng với vị trí và cơ hội mới. Trên cương vị Giám đốc Facebook Việt Nam, Kiều Trang chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh của mạng xã hội này với người dùng trong nước.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất