Công Nghệ

Chậm trả sách thuê bốn ngày, sinh viên bị Amazon phạt số tiền gấp hơn 60 lần giá sách

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều người thừa nhận rằng khoản phạt này chẳng khác nào một sự "tống tiền".

Trang CBS Philadelphia mới đây cho biết một sinh viên đại học đã bị phạt tới 3.800 USD chỉ vì trả chậm một cuốn sách mà cô mượn từ Amazon bốn ngày. Amelia SanFilippo đến từ Đại học Delaware cho biết cô đã mượn cuốn sách này để sử dụng trong kì học trước nhưng quên không trả đúng hạn.

Cũng theo CBS, giá thuê của cuốn sách này với Amazon ban đầu chỉ là 62,70 USD. Như vậy, khoản tiền phạt mà Amelia SanFilippo đang phải hứng chịu gấp tới hơn 60 lần chi phí thuê sách. Được biết, theo chính sách của Amazon, khi chậm trả sách, người dùng sẽ bị phạt tương ứng với phí thuê sách cho thời gian gia hạn kèm theo với đó là giá trị của cuốn sách.

Chia sẻ với CBS, cha của Amelia SanFilippo nói sự việc lần này chẳng khác nào một vụ tốn tiền. Được biết, năm ngày sau khi áp dụng mức phạt, Amelia SanFilippo đã được Amazon hoàn lại khoản tiền phạt “cắt cỏ”. Dù vậy, điều này chỉ được thực hiện sau một cuộc gọi với dịch vụ khách hàng kéo dài tới 9 tiếng.

“Khi tôi nói số tiền phạt quá lớn, cậu ấy xin lỗi liên tục đã khiến tôi bực mình nhưng đó là chính sách của Amazon,” cha của Amelia SanFilippo kể lại về cuộc gọi tới Amazon.

Về phần mình, Amazon thừa nhận số tiền phạt rất lớn nói trên là một lỗi đã được giải quyết trực tiếp với khách hàng và khách hàng đã được hoàn tiền.

“Chúng tôi xin lỗi khách hàng và đang nỗ lực để đảm bảo vụ việc không lặp lại,” Amazon nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất