Công Nghệ

Cha đẻ Twitter bị hacker tấn công tài khoản, đăng nhiều nội dung xấu

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Twitter cho biết cần thêm vài ngày để điều tra và đưa ra câu trả lời chính thức cho sự cố lần này.

Tài khoản Twitter của CEO mạng xã hội này, Jack Dorsey, vào hôm thứ 6 đã bất ngờ cập nhật nhiều nội dung tweet có nội dung xúc phạm, trong một diễn biến công ty này gọi là một vụ tấn công.

Hơn 15 dòng tweet, có nhiều ngôn ngữ tục tĩu và phân biệt chủng tộc, đã được đăng tải vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương). Twitter thực hiện xoá bỏ các dòng tweet từ tài khoản được xác thực của Jack Dorsey, có khoảng 4 triệu người theo dõi, khoảng 20 phút sau khi chúng lan truyền.

CEO Twitter Jack Dorsey. (Ảnh: Bloomberg)

“Đúng vậy, tài khoản của Jack đã bị chiếm giữ,” người phát ngôn của Twitter Brandon Borrman nói trên trang cá nhân. “Chúng tôi đang giải quyết vấn đề và tìm hiểu điều gì đã xảy ra.” Twitter sau đó xác nhận “không có dấu hiệu cho thấy Twitter đang bị tấn công” nhưng cần thêm thời gian để điều tra.

Bloomberg nói những dòng tweet có nội dung xấu được đăng tải có thể liên quan đến Chuckling Squad, một nhóm hacker đã nhận trách nhiệm cho nhiều vụ tấn công tài khoản Instagram và YouTube của người nổi tiếng khác vào đầu tháng này.

Sau khi tài khoản của Jack Dorsey bị tấn công, nhiều người dùng Twitter đang tỏ ra quan ngại về cách mạng xã hội này bảo vệ tài khoản của những người có tầm ảnh hưởng - ví dụ như Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông là người thường dùng Twitter để chia sẻ quan điểm của mình.

Twitter cho biết cần thêm vài ngày để đưa ra câu trả lời chính thức cho vụ việc. (Ảnh: Reuters)

“Tôi hi vọng họ không tấn công tài khoản của tôi nhưng nếu họ làm thì họ cũng chẳng biết thêm được nhiều hơn những gì tôi đã công khai đăng tải,” ông Trimp nói với báo giới khi rời Nhà Trắng hôm thứ 6. “Điều này cũng không quá tệ”.

Về phần mình, Twitter từ chối bình luận về những biện pháp bảo mật mà Jack Dorsey sử dụng. Năm 2016, tài khoản của anh cũng từng bị tấn công thông qua kết nối với Vine.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất