Công Nghệ

‘Cha đẻ’ Internet hiện đại dương tính với virus corona chủng mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vint Cerf là một trong những người đã đặt nền móng cho Internet như chúng ta đang sử dụng hiện nay.

Theo trang Gizmodo, Vint Cerf, một trong những người tạo ra Internet hiện đại, đã xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona, theo một cập nhật của mình trong trên Twitter cá nhân đầu tuần này.

Vint Cerf trong một sự kiện công nghệ diễn ra tại Pháp. (Ảnh: Getty)

“Tôi đã dương tính với COVID-19 và đang hồi phục,” Cerf, hiện đã 76 tuổi, chia sẻ. “Hãy nghe John Oliver nói về phản ứng của quốc gia tới thời điểm này,” ông chia sẻ tình hình sức khoẻ của mình kèm theo một đoạn video cắt ra từ chương trfnh Last Week Tonight with John Oliver phát trên kênh HBO.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Cerf là người đã tạo ra Internet hiện đại vào những năm 70 của thế kỉ trước khi ông cnf làm việc tại UCLA với những người đồng nghiệp khác như Bob Kahn và Leonard Kleinrock.

Cerf hiện tại đang làm việc tại Google. Trong suốt quãng thời gian cống hiến cho ngành công nghệ của mình, ông từng nhận được nhiều giải thưởng. Cerf không chia sẻ lí do vì sao ông lại nhiễm COVID-19 song thực tế thì tình hình dịch bệnh tại Mỹ hiện tại đang khá nghiêm trọng.

Mỹ đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất trên thế giới với hơn 164.000 ca nhiễm bệnh tính đến thời điểm ngày 31/3. Con số này đã nhiều gấp đôi so với số lượng ca nhiễm ở Trung Quốc, nơi được cho là khởi phát bệnh dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất