Công Nghệ

Đến CEO Grab cũng không thoát cảnh bị giả mạo để quảng cáo trên Facebook

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đại diện Grab cho biết, họ đã trình báo cảnh sát về các quảng cáo và bài đăng lợi dụng hình CEO Anthony Tan đang được chia sẻ trên Facebook.

Mới đây, Grab đã lên tiếng cảnh báo về việc nhiều quảng cáo và bài đăng trên Facebook đang lợi dụng hình CEO Anthony Tan để trục lợi về việc kinh doanh tiền điện tử trên mạng.

CEO Grab bị giả mạo trên Facebook

Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO của Grab. (Ảnh: CNBC, Grab)

Cụ thể, tờ Straits Times cho biết, công ty chuyên cung ứng dụng dịch vụ gọi xe Grab đã trình báo cảnh sát về tình trạng nhiều quảng cáo và bài báo mạng mạo danh CEO Anthony Tan để quảng cáo tiền điện tử.

Một trong những quảng cáo được chia sẻ trên Facebook có nội dung cho biết CEO Grab, Anthony Tan, đã “đầu tư vào một nền tảng có thể giúp những người bình thường trở nên giàu có”. Đồng thời kêu gọi mọi người nhấn vào đường dẫn đính kèm.

“Các quảng cáo và bài báo gần đây lan truyền trên mạng, nói rằng CEO của chúng tôi, ông Anthony Tan, đã đồng ý đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử cũng như các kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không chính xác”, Grab cảnh báo.

Đại diện Grab cho biết họ đã trình báo cảnh sát và kêu gọi mọi người nên truy cập vào trang web chính thức của Grab để nắm bắt thông tin.

CEO Grab bị giả mạo trên Facebook

CEO Grab, Anthony Tan không phải là nạn nhân đầu tiên của những vụ lừa đảo kiểu này. (Ảnh: Grab)

Theo Straits Times, ông Aactsius Cheang, Phó Chủ tịch điều hành châu Á - Thái Bình Dương của Trung tâm không gian chiến lược và khoa học an ninh, từng cảnh báo về vấn đề này. Ông Cheang cho rằng, mọi người có thể tự bảo vệ mình bằng cách truy cập trang web chính thức của các công ty để xem họ có thực sự hợp tác với những người nổi tiếng đó hay không.

Được biết, CEO Grab, Anthony Tan không phải là nạn nhân đầu tiên của những kẻ lừa đảo kiểu này. Trước đó, một số nhân vật nổi tiếng khác như tỷ phú Peter Lim và Bộ trưởng cấp cao Goh Chok Tong cũng đã bị lợi dụng trong các quảng cáo tương tự.

Tại Việt Nam, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng trở thành “nạn nhân” của hành vi này. Theo quy định pháp luật, hành vi lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sẽ bị xử lý nghiêm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất