Công Nghệ

CEO Apple Tim Cook không còn muốn gọi Apple Store là một 'cửa hàng'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong vài ngày tới, Apple sẽ đưa vào hoạt động một Apple Store tại thư viện Carnegie Library, thủ đô Washington, Mỹ.

le Store mớicủa Apple tại thư viện 116 tuổi Carnegie Library, thủ đô Washington, Mỹ là dự án “sửa chữa mang tính lịch sử và tham vọng nhất” mà công ty này từng thực hiện.

Cửa hàng này theo đó sẽ bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 11 tháng 5 tới sau khi được Apple dành khoảng 30 triệu USD đầu tư vào dự án. Dù vậy, Tim Cook cho biết mục tiêu của cửa hàng này sẽ không chỉ đơn thuần là để bán iPhone, iPad, hay máy tính Mac đến người dùng. Ông thậm chí còn không muốn gọi nó là một cửa hàng.

Apple Store mới sẽ được đặt tại Carnegie Library.

“Có lẽ một trong những thứ tối thiểu nhất mọi người sẽ làm trong một Apple Store là mua một thứ gì đó,” Cook nói trong bài phỏng vấn với Washington Post. “Chúng tôi nên nghĩ ra một cái tên khác thay vì sử dụng từ ‘store’ (cửa hàng) bởi nó giống một nơi để cộng đồng tận dụng theo một cách mở rộng hơn.”

Apple Store tại Carnegie Library là một trong 13 cửa hàng cao cấp được Apple xây dựng theo ý tưởng một nơi tụ tập cho cộng đồng cư dân. Trước đó, Apple đã kí thoả thuận cho thuê 10 năm với khu vực thư viện vốn trước đó bị bỏ không này.

Thực tế, doanh số bán hàng của iPhone đã bắt đầu giảm trong một vài năm trở lại đây khiến Apple bắt đầu chuyển hướng sang mảng dịch vụ như Apple Music, Apple News+ và sắp tới là Apple TV+ và Apple Arcade.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất