Công Nghệ

Ngã ngửa với cảnh đại chiến trong bom tấn 'Avengers: Endgame': không hoành tráng như bạn vẫn nghĩ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đại cảnh chiến đấu cuối cùng trong 'Avengers: Endgame' được ghi hình trong trường quay đơn giản và hoàn thiện chủ yếu bằng công nghệ kỹ xảo.

Vượt mặt siêu phẩm Avatar và Titanic để trở thành phim ăn khách thứ 1 mọi thời đại, Avengers: Endgame (Avengers: Hồi kết) được đánh giá là bom tấn thành công nhất của năm 2019.

Avengers: Endgame

Cảnh đại chiến trong 'Endgame' trước và sau kỹ xảo. (Ảnh: VFX Guru)

Ngoài việc khép lại hành trình 11 năm bắt đầu từ thời Iron Man, Captain America, Avengers: Endgame còn chinh phục người hâm mộ bằng các đại cảnh hùng tráng và xúc động. Tuy nhiên, thực tế các cảnh phim này được tạo ra chủ yếu bằng kỹ xảo điện ảnh, còn hình ảnh thực tế khi quay khá đơn giản.

Để các mọt phim “mở mang tầm mắt” và hiểu hơn về các kỹ xảo đặc biệt này, kênh YouTube “VFX Guru” đã đăng tải một số phân cảnh trong đoạn cuối của Endgame, trước và sau khi sử dụng công nghệ kỹ xảo VFX.

Dành cho những ai chưa biết, kỹ xảo hình ảnh VFX là tập hợp nhiều quy trình, trong đó hình ảnh được tạo ra hoặc biến đổi so với cảnh quay thật trên phim trường. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, mọi thứ có thể được dựng toàn bộ bằng máy tính và phần mềm đồ hoạ. Do đó, cách sử dụng kỹ xảo cũng không tốn nhiều chi phí thấp như việc tái dựng cảnh thô.

Avengers: Endgame

Phần lớn các nhân vật trong Avengers: Endgame đều mang trang phục, hóa trang theo tạo hình chiếu đấu.

Để kỹ xảo hình ảnh VFX có thể phát huy công dụng, người ta sẽ đặt xung quanh phim trường các tấm phông nền màu xanh lá (Green Background) đặc trưng, đóng vai trò là nền tảng để máy tính nhận biết và xử lý ảnh ảo.

Có rất nhiều lời giải thích xoay quanh câu hỏi “vì sao lại là màu xanh?” và câu trả lời thuyết phục nhất là bởi: Thứ nhất, phông xanh là gam màu không hòa trộn vào bất cứ màu sắc thông dụng nào, ví dụ như tóc, da người và trang phục. Thứ hai, phông xanh sáng giúp các chủ thể diễn viên dễ nổi bật tương phản hơn khi lên hình thô sơ để máy tính dễ nhận biết.

Avengers: Endgame

Đa số quái vật vũ trụ, vũ khí, kỳ lân,… đều là đồ vật giả phủ vải xanh, sau đó được ghép hình ở khâu hậu kỳ.

Trong điện ảnh Phông xanh giữ vai trò vô cùng quan trọng và nó quan trọng như thế nào, chúng ta cùng đi liệt kê một số vì dụ như sau.

- Tiết kiệm tối đa kinh phí làm phim, vị dụ như thay phì phải di chuyển cả hàng trăm con người đến địa điểm quay, người ta có thể mô phỏng nó ngay trên trường quay.

- Có thể giúp đạo diễn tối giản những phát sinh khách quan trong qua trình làm phim. cũng như giúp họ khắc phục những hạn chế mà bối cảnh thực không đáp ứng được đúng với yêu cầu của kịch bản, như thời tiết, địa lý, chính trị, tôn giáo thậm chí cả bối cảnh lịch sử.

Dựa trên video hậu trường được hé lộ gần đây, có thể thấy phần lớn các nhân vật đều mang trang phục, hóa trang theo tạo hình chiếu đấu, một số người khác như Người Nhện (Tom Holland thủ vai), người khổng lồ Hulk (Mark Ruffalo thủ vai)… mặc bộ đồ đặc biệt phục vụ cho việc ghép hình trên bàn dựng. Đa số quái vật vũ trụ, vũ khí… đều là đồ vật giả phủ vải xanh, sau đó được ghép hình ở khâu hậu kỳ. Không gian với các đám cháy nổ cũng được tạo ra tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất