Công Nghệ

Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm Covid-19 tại cây ATM

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cảnh báo không gian ở các cây ATM tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan Covid-19.

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cảnh báo tình trạng đông đúc và môi trường kín tại các cây ATM có thể là nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cảnh báo không gian ở các cây ATM tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan Covid-19. (Ảnh minh hoạ: Internet)

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cơ chế lây lan virus SARS-CoV-2 là khi người bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện sẽ phát tán virus qua các giọt nhỏ, dịch tiết. Người nhiễm do hít phải giọt nhỏ này hoặc do tiếp xúc các bề mặt nhiễm virus và đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Vì vậy, những khu vực công cộng như cây ATM là một trong những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cảnh báo không gian ở các cây ATM khá nhỏ, có cửa đóng kín nên không thông thoáng khí. Trong khi đó, những bề mặt tay tiếp xúc trực tiếp như khe rút thẻ, phím bấm, tay nắm cửa… tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan virus do tiếp xúc với bàn tay của nhiều người.

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm virus từ các cây ATM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo mọi người dân mỗi người chúng ta cần nâng cao cảnh giác, thực hành các biện pháp phòng bệnh, giảm nguy cơ nhiễm bệnh cho bản thân và gia đình.

Người dân cần chú ý rửa tay sau khi rút tiền tại ATM, luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. (Ảnh minh hoạ: Dân Sinh)

Cơ quan này khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng các hình thức thanh toán điện tử thay vì dùng tiền mặt. Tránh rút tiền tại những cây ATM có đông người tập trung và giữ khoảng cách với người khác khi đi rút tiền.

Người dân cần chú ý rửa tay sau khi rút tiền, luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi và tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

“Với chủ trương chung sống an toàn, chúng ta vừa thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội. Điều chúng ta cần nhớ đó là nguy cơ lây lan dịch bệnh luôn chực chờ, nhất là khi chúng ta gỡ bỏ quy định giãn cách xã hội”, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cảnh báo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất