Công Nghệ

Những ngày cận Tết Canh Tý 2020, dân mạng Việt Nam đổ xô tìm bánh chưng - mứt dừa

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những ngày cận Tết Canh Tý, người Việt vẫn quan tâm nhiều đến các giá trị của Tết truyền thống như tự làm dưa, mứt và bánh ngọt để đãi khách ngày đầu năm.

Tết Nguyên đán là ngày tết cổ truyền của người Việt ta từ bao đời nay. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, dù có những phát triển vượt bậc về công nghệ song những phong tục cổ truyền ngày Tết của người Việt vẫn giữ được gìn giữ vẹn nguyên.

Theo dữ liệu tìm kiếm của Google, những ngày cận Tết Canh Tý, người Việt vẫn quan tâm nhiều đến các giá trị của Tết truyền thống như tự làm dưa, mứt và bánh ngọt để đãi khách ngày đầu năm.

Bánh chưng vẫn là món ăn quốc dân với xu hướng tìm kiếm nổi bật khi kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020 đến gần. (Ảnh: Pinterest)

Dữ liệu tìm kiếm của Google cho thấy, ngoài kiệu ngâm và các loại mứt quen thuộc như cà chua, quất, gừng, người dân Việt Nam còn tìm kiếm nhiều về bánh nhãn và mứt dừa sữa trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020. Bên cạnh đó, bánh chưng vẫn là món ăn quốc dân với xu hướng tìm kiếm nổi bật khi kỳ nghỉ Tết đến gần.

Đối với người Việt Nam chúng ta, Tết âm lịch là một dịp vô cùng quan trọng. Nó đánh dấu thời điểm khởi đầu năm mới. Do đó, mọi người luôn kỳ vọng, gửi gắm những hy vọng những tốt đẹp nhất về một tương lai may mắn trong dịp Tết đến Xuân về.

Điều đó cũng được thể hiện qua những từ khóa được tìm kiếm nhiều ngày cận Tết: “Tết chưng hoa gì may mắn”, “Mùng 1 làm gì”, “Đầu năm ăn gì”, “Cúng ông táo gồm những gì” và “Ngày vía thần tài cúng gì”.

Mọi người luôn kỳ vọng, gửi gắm những hy vọng những tốt đẹp nhất về một tương lai may mắn trong dịp Tết đến Xuân về. (Ảnh: Prenn / Wikipedia)

Năm nay, ảnh ghép Tết trở thành một trào lưu với xu hướng tìm kiếm cao nhất trong những tuần cận Tết. Các bức ảnh chân dung được ghép vào các khung hình được thiết kế bắt mắt, mang màu sắc Tết là cách dễ dàng và là một lựa chọn phổ biến để có được một ảnh đại diện đẹp cho những ngày đầu xuân.

Bên cạnh đó, lịch nghỉ tết công chức cũng là một trong những thông tin được quan tâm hàng đầu. Theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan nhà nước được nghỉ Tết Canh Tý tròn 7 ngày, từ 23 đến 29/1/2019. Học sinh được nghỉ Tết từ 8 đến 16 ngày, tùy vào khu vực.

Bên cạnh những từ khoá liên quan đến các tập tục của Tết truyền thống, những điều đem lại may mắn trong năm mới, người dân Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc có thể bị phạt vì nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Những ngày cận Tết Canh Tý 2020, người dân Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc có thể bị phạt vì nồng độ cồn khi tham gia giao thông. (Ảnh: Độc Lập / Thanh Niên)

Như chúng ta đã biết, Tết là dịp để mọi người đoàn viên, sum họp, dĩ nhiên không thể thiếu được những buổi tiệc, những buổi liên hoan tất niên.

Tuy nhiên, Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.

Do đó, có rất nhiều người lên mạng tìm kiếm về nội dung của quy định mới, mức phạt, hình thức kiểm tra, từ đó khiến từ khóa “phạt nồng độ cồn 2020” trở thành từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao thứ 2 dịp Tết năm nay.

Để tránh vi phạm, người Việt còn “hỏi Google” xem uống rượu bao lâu thì hết nồng độ cồn, ăn trái cây nào làm tăng nồng độ cồn và thậm chí là mua máy đo nồng độ cồn ở đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất