Công Nghệ

Cách hoàn lại tiền từ Apple khi 'lỡ mua nhầm' dịch vụ trên App Store

Như Khánh
Chia sẻ

Một chế độ khá hay của Apple nhằm bảo vệ người dùng trước các vấn đề “mất tiền oan” trên App Store.

Chế độ "Hoàn tiền trên App Store" của Apple rất đơn giản, có thể áp dụng trong các trường hợp "mua nhầm" ứng dụng trên App Store, mua sách trên Apple Books, mua nhạc trên iTunes Store và những dịch vụ khác của Apple. Cụ thể hơn là các dịch vụ Game tự gia hạn khi người dùng đã không còn sử dụng chúng từ lâu, nhưng Apple có thể "đòi" lại tiền cho mình.

Những trường hợp đủ điều kiện hoàn tiền thì người dùng hoàn toàn có thể lấy lại tiền khi gửi báo cáo cho Apple. Tuy nhiên người dùng cần chú ý không phải ứng dụng nào khi gửi báo cáo hoàn tiền cũng thành công. Các bước dưới đây sẽ giúp người dùng lấy lại tiền khi mua nhầm hoặc đăng ký nhầm dịch vụ trên App Store.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ "reportaproblem.apple.com" bằng trình duyệt web trên iPhone hoặc máy tính. Sau đó tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Apple ID.

Bước 2: Giao diện trang báo cáo hiện ra, nhấn vào menu mở rộng của mục "What can we help you with?" và chọn "Request a refund".

Bước 3: Tiếp tục chuyển qua ô "Tell us more…" và nhấn vào nó. Danh sách các lí do yêu cầu hoàn tiền sẽ được Apple gợi ý xuất hiện. Tiếp tục chọn "I didn't mean to buy this" (Tôi không có ý định mua mục này). Sau đó nhấn "Next" (Tiếp theo).

Bước 4: Bây giờ Apple sẽ liệt kê danh sách các ứng dụng đã mua, các dịch vụ đã đăng ký hoặc gia hạn ngay phía dưới. Tiến hành đánh dấu vào lựa chọn mình không có ý định mua hoặc mua "lầm" và nhấn "Submit" (Gửi).

Khi đó, Apple sẽ tiến hành tiếp nhận báo cáo và sẽ gửi một email thông báo cho người dùng. Kèm theo thông báo là liên kết kiểm tra tình trạng báo cáo của người sử dụng.

Quá trình xử lý báo cáo có thể kéo dài đến 48 tiếng, và điều kiện có thể được hoàn tiền khá là nhiều,  giao dịch trừ tiền không được quá 90 ngày kể từ lúc phát sinh.

Và khi có email thông báo kết quả, người dùng có thể truy cập vào trang báo cáo và kiểm tra kết quả.

Mặc định, số tiền hoàn lại sẽ được chuyển trở lại vào tài khoản Apple, và từ đó chuyển thẳng đến tùy chọn thanh toán mà người dùng đã thêm vào tài khoản Apple ID của mình.

Nhìn chung thì chế độ hoàn tiền này của Apple khá hay, nó dựa vào phương thức thanh toán từ tài khoản Apple mà quản lý lịch sử giao dịch từ dịch vụ, ứng dụng cung cấp. Do đó, dù có gặp trường hợp nào thì Apple cũng sẽ hoàn tiền lại cho bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất