Công Nghệ

Các ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc duy trì hoạt động ở Vũ Hán

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Didi, JD.com và SF Express đều cam kết duy trì dịch vụ, một cách hạn chế, ở Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Didi Chuxing, hãng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, mới đây cho biết vẫn sẽ cung cấp dịch vụ gọi xe có giới hạn tại Vũ Hán sau khi hệ thống giao thông công cộng ra và vào thành phố này đang tạm thời bị đóng trong bối cảnh các nhà cầm quyền muốn kiềm chế sự lây lan của virus chết người 2019-nCoV.

Vũ Hán đang trở thành tâm điểm quan tâm của thế giới. (Ảnh: CNN)

Dù vậy, Didi kêu gọi người dân địa phương không sử dụng dịch vụ “trừ trường hợp cần thiết nhất”. Didi bên cạnh đó nói rằng hãng này sẽ tập một một đội xe khẩn cấp với sự tham gia của các tài xế tình nguyện được vận hành bởi cơ quan phòng chống dịch bệnh Vũ Hán, song không cung cấp thêm các thông tin chi tiết.

Ngoài dịch vụ gọi xe, Didi đã tạm dừng hoạt động của tất cả các dịch vụ khác như đi chung, quá giang hay tài xế riêng giữa các thành phố khác và Vũ Hán, nơi virus corona lần đầu được phát hiện.

SF Express, hãng vận chuyển tư nhân lớn nhất Trung Quốc, tỏng khi đó cũng cam kết sẽ vận chuyển các hàng hoá đặc biệt vào Vũ Hán. Hiện tại, các sản phẩm y tế như khẩu trang hay nước rửa tay tại Vũ Hán đang cực kì khan kiếm.

Dịch vụ vận chuyển bưu phẩm bên trong Vũ Hán cũng sẽ được triển khai, với điều kiện khách hàng sẽ đặt các kiện hàng bên ngoài trong các khoá thông minh của Hive Box hoặc gửi ở các trạm tiếp nhận hàng hoá vật lí của SF để giảm thiểu rủi ro truyền nhiễm. Khách hàng cũng được yêu cầu nhận hàng theo các kênh tương tự.

Cùng thời điểm, dịch vụ giao nhận của JD.com cũng sẽ thực hiện xuyên Tết ở Vũ Hán nhưng nói rằng JD.com sẽ thực hiện các đơn hàng từ các đơn vị y tế trước.

Mặc dù đang thời điểm năm mới song không khí ở Vũ Hán khá vắng lặng vì lo ngại virus corona. (Ảnh: FT)

Nhà sản xuất smartphone Xiaomi sẽ đóng cửa cửa hàng vật lí của mình ở Vũ Hán và dừng giao các sản phẩm đồ gia dụng cỡ lỡ trên trang thương mại điện tử của mình. Dù vậy, các mặt hàng kích thước nhỏ sẽ vẫn được giao thông qua các đối tác giao hàng.

Nhìn chung, tất cả các công ty Trung Quốc đều cam kết sẽ cung cấp các biện pháp bảo hộ cần thiết, bao gồm khẩu trang và nước rửa tay, cho các nhân viên và đối tác làm việc ở Vũ Hán.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất