Công Nghệ

Các ông lớn công nghệ Mỹ phản ứng ra sao trước lo ngại virus corona?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc và lây lan sang một số quốc gia/ vùng lãnh thổ khác ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động kinh doanh của các công ty.

Amazon

“Chúng tôi quan tâm và tập trung vào thể trạng và sự an toàn của nhân viên. Với tinh thần cảnh giác cao độ, chúng tôi hạn chế các chuyến đi công tác đến và đi từ Trung Quốc cho đến khi có thông báo tiếp theo và khuyến khích nhân viên tuân thủ theo các hướng dẫn về sức khoẻ và an toàn được các tổ chức quốc tế đưa ra,” một người phát ngôn của Amazon nói với Business Insider.

Amazon cũng cho biết sẽ phê duyệt một số chuyến công tác thực sự cần thiết và đề nghị nhân viên đến các khu vực vị ảnh hưởng bởi virus corona làm việc tại nhà trong hai tuần trước khi trở lại văn phòng. Nhân viên cũng được yêu cầu nhận trợ giúp về y tế ngay sau khi có những dấu hiệu liên quan đến virus corona.

Apple

Tim Cook, CEO Apple nói với các nhà phân tích rằng Apple đã hạn chế để nhân viên đi lại tới Trung Quốc trừ các chuyến đi thực sự quan trọng đối với kinh doanh.

“Chúng tôi thực hiện các biện pháp phòng ngừa tối đa và thường xuyên làm sạch sâu không gian bán hàng ở Trung Quốc đồng thời thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho nhân viên,” Tim Cook nói.

Apple đã đóng cửa ít nhất ba cửa hàng ở Trung Quốc vì virus corona.

Facebook

Facebook xác nhận với Business Insider rằng hãng này đã dừng toàn bộ các chuyến đi tới Trung Quốc nếu không cần thiết đối với nhân viên. Nhân viên Facebook tại Trung Quốc cũng được khuyến cáo làm việc tại nhà, theo Bloomberg.

Bên cạnh đó, đối với nhân viên đã đến Trung Quốc gần đây, Facebook yêu cầu họ làm việc tại nhà trong một khoảng thời gian nhất định.

Google

Google tạm dừng các chuyến đi công tác tới Trung Quốc đại lục và đóng cửa các cửa hàng của mình, theo The Verge.

Google bên cạnh đó cho biết sẽ đóng cửa văn phòng theo hướng dẫn của chính phủ và yêu cầu nhân viên ở Trung Quốc hoặc nhân viên có người thân trở về từ Trung Quốc làm việc tại nhà trong hai tuần.

Microsoft

“Dựa vào đánh giá rủi ro của các cơ quan chức năng, chúng tôi khuyến nghị nhân viên ở Trung Quốc làm việc tại nhà và huỷ toàn bộ các chuyến công tác không cần thiết,” một người phát ngôn của Microsoft nói với Forbes.

Airbnb

Airbnb nói rằng tất cả các chủ nhà và người dùng bị ảnh hưởng bởi virus corona có thể huỷ đặt phòng mà không phát sinh chi phí nào. Airbnb cũng khẳng định đang theo sát các khuyến nghị và thông tin về bệnh dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất