Công nghệ

BTG sở hữu PlayDuo để biến game trở nên viral

T.H

Mỗi năm, tại Việt Nam có hàng ngàn tựa game được ra mắt nhưng có rất ít game viral và có cộng đồng người chơi ổn định. Thử thách lớn nhất đối với nhà phát hành là công cuộc marketing để game được biết đến nhiều hơn. Hãy cùng công ty BTG đánh bay nỗi lo quảng bá game thông qua PlayDuo và Tiktok!

Marketing thông qua PlayDuo là chìa khóa giúp game trở thành hiện tượng

Khi game được phát hành, nhà phát hành luôn cố thu hút người chơi thông qua nhiều cách thức quảng bá game truyền thống như phát tờ rơi, poster trong quán net, trailer quảng cáo… Tuy nhiên, Gen Z và Gen Alpha - những người yêu thích chơi game hiện nay càng ưa chuộng việc quan sát streamer/influencer trải nghiệm game mới và đưa ra lời bình phẩm. Nhờ đó PlayDuo trở thành trung gian để gắn kết người dùng với steamer thông qua việc donate ủng hộ.

PlayDuo là nền tảng tìm bạn chơi game và donate cho streamer hàng đầu tại Việt Nam, thuộc sở hữu của công ty BTG. Người dùng PlayDuo có thể tạo tài khoản để donate và tương tác trực tiếp với các streamer, idol hoặc người nổi tiếng thuộc dòng game mà mình yêu thích. Qua đó tăng sự kết nối với idol và giúp cộng đồng game ngày càng vững mạnh.

PlayDuo, nền tảng thuộc BTG, kết nối cộng đồng game thủ và streamer tại Việt Nam.
PlayDuo, nền tảng thuộc BTG, kết nối cộng đồng game thủ và streamer tại Việt Nam.

Hơn nữa, PlayDuo còn là không gian lý tưởng để game thủ kết nối và tìm bạn cùng chơi. Người dùng có thể cùng nhau leo rank, luyện team hoặc đơn giản là chia sẻ đam mê với những người có cùng sở thích. Mô hình này không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị, mà còn giúp các game thủ có kỹ năng hoặc tầm ảnh hưởng tạo thêm thu nhập từ chính niềm đam mê của mình.

Chính sự đa dạng trong hình thức tương tác này khiến PlayDuo trở thành nơi quy tụ lượng lớn game thủ và người yêu thích game, với lưu lượng truy cập cực cao mỗi ngày. Tính đến năm 2025, PlayDuo có hơn 3 triệu người dùng, với khoảng 100.000 người dùng hoạt động mỗi tháng – một con số cực kỳ ấn tượng.

PlayDuo thu hút hơn 3 triệu người dùng (tính đến 2025), tệp khách hàng mục tiêu của các nhà phát hành game.
PlayDuo thu hút hơn 3 triệu người dùng (tính đến 2025), tệp khách hàng mục tiêu của các nhà phát hành game.

Đặc biệt, gần như 100% người dùng đều nằm trong nhóm target audience (TA) mà các nhà phát hành hoặc thương hiệu game muốn tiếp cận. Vậy nên, có thể nói rằng công cuộc quảng bá game trên ứng dụng PlayDuo “match” gần như tuyệt đối với nhóm đối tượng mà cả BTG và các đối tác đang hướng đến. Chỉ cần có chiến dịch và phương thức đúng chuẩn, PlayDuo sẽ là chất xúc tác khiến game trở nên bùng nổ, chạm đúng vào cộng đồng người chơi thật, yêu game thật, và luôn sẵn sàng lan tỏa những xu hướng mới.

Trở thành MCN của TikTok 

Ngoài PlayDuo, công ty BTG với trụ sở ở Việt Nam và đã phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh với nhiều trụ sở đa quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và Trung đông (Cụ thể là Indonesia, Singapore và Dubai), còn được biết đến là MCN Tiktok (MCN là viết tắt của Multi-Channel Network, có thể hiểu đơn giản là một đơn vị liên kết giữa TikTok và Creator. MCN được tạo ra với mục đích hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho các nhà sáng tạo).

BTG hiện là đối tác MCN của TikTok, hỗ trợ toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung.
BTG hiện là đối tác MCN của TikTok, hỗ trợ toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung.

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, Tiktok trở thành nền tảng được ưa chuộng để quảng bá nhờ các video ngắn đánh mạnh vào thị giác, giúp thương hiệu để lại ấn tượng cho người xem chỉ trong vài giây. Các video ngắn chỉn chu, được quay chụp kỹ lưỡng trên Tiktok giống như một “cú hích”, giúp KOLs, creator và cả thương hiệu kết nối, tối ưu chiến lược nội dung, tăng độ phủ sóng và bảo vệ quyền lợi khi hợp tác. 

Các bạn trẻ đang ưa chuộng việc xem streamer trải nghiệm game
Các bạn trẻ đang ưa chuộng việc xem streamer trải nghiệm game

Thay vì tự mày mò, việc đồng hành với BTG sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa nâng cao hiệu quả, đảm bảo con đường phát triển lâu dài và chuyên nghiệp hơn. BTG cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn diện thông qua: Phát triển tài năng của nhà sáng tạo, xử lý các vấn đề về hợp đồng pháp lý, tìm kiếm nhãn hàng tài trợ, giúp nhà sáng tạo tăng thu nhập thông qua các chương trình hay dự án từ đối tác của BTG.

BTG đặt mục tiêu (2026-2028) trở thành đại lý game lớn nhất Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.
BTG đặt mục tiêu (2026-2028) trở thành đại lý game lớn nhất Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.

Thị trường game Việt Nam đang chuyển từ quảng cáo truyền thống sang giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Với mạng lưới rộng lớn, Startup BTG là đối tác đáng tin cậy, luôn biết cách biến một tựa game chưa nổi trở thành “hot trend”. Từ 2026 - 2028, BTG đặt mục tiêu trở thành đại lý game lớn nhất Việt Nam, góp phần đưa các tựa game Việt ra thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Trung Đông và Đông Nam Á. Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng BTG đưa trò chơi của bạn trở thành tâm điểm chú ý giữa hàng nghìn đầu game khác trên thị trường.

Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

T.H

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI