Công Nghệ

Lời khuyên kì lạ cho Boeing: Đổi tên dòng máy bay định mệnh Boeing 737 Max

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc đổi tên dòng máy bay này có thể giúp người dùng giảm bớt những nỗi lo về tính an toàn của 737 Max.

Boeing nên đổi tên dòng máy bay Boeing 737 Max để làm giảm những quan ngại về an toàn cho hành khách sau khi tàu bay này bị nhiều hãng hàng không cấm cất cánh, theo một chuyên gia trong ngành cho thuê tàu bay Steven Udvar-Hazy. Thương hiệu 737 Max hiện đang đã gần như bị phá huỷ sau khi hai tai nạn chết người liên tiếp của chiếc máy bay này xảy ra hồi năm ngoái.

Một chiếc Boeing 737 Max tại nhà máy Boeing ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

“Chúng tôi đã yêu cầu Boeing bỏ tên gọi Max,” Steven Udvar-Hazy nhấn mạnh. “Tôi nghĩa tên gọi Max nên bị nhấn chìm trong sách lịch sử như một cái tên tồi tệ của ngành hàng không.”

Bloomberg bình luận vì không hề nhắc đến thương hiệu Max trong các hồ sơ của Boeing đệ trình lên cơ quan điều hành, Boeing hoàn toàn có thể đơn giản tung mẫu máy bay nói trên ra thị trường trở lại với cách đặt tên kiểu số hiệu, ví dụ như 737-8 hay 737-10. Air Lease hiện là một trong những khách hàng lớn nhất của dòng máy may Max với khoảng 200 đơn hàng.

Ông Steven Udvar-Hazy (Ảnh: Bloomberg)

Về phần mình, Boeing ở thời điểm hiện tại đang làm việc với Cục Hàng không Liên bang Mỹ và các nhà điều hành hàng không trên khắp thể giới để xác nhận lại dòng máy bay của mình. Các chuyến bay thương mại bằng Boeing 737 Max có thể sẽ được thực hiện trở lại vào khoảng giữa năm nay. Một người phát ngôn của Boeing trong khi đó từ chối bình luận về vấn đề này.

Dennis Muilenburg, cựu CEO Boeing, nố vào tháng 6 rằng ông sẽ không cần từ bỏ thương hiệu Max. Tuyên bố này được đưa ra sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chia sẻ trên Twitter rằng Boeing nên thay tên dòng máy bay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất