Công Nghệ

Bỏ túi 3 bí kíp selfie đẹp không tì vết giữa đám đông

T.H
Chia sẻ

Tuyển tập những bí kíp dưới đây sẽ hóa giải bực bội của bạn trước các photobomb "phiền nhất quả đất" bằng Galaxy J7.

“Photobomb” ám chỉ những người vô tình hay hữu ý lọt vào khung hình của người khác, mà đôi khi nhân vật phá bĩnh này còn gây được chú ý nhiều hơn khổ chủ trong bức ảnh. Nếu selfie giữa đám đông hoặc hậu cảnh bừa bộn, bạn chắc chắn phải nằm lòng 5 bí quyết dưới đây.

Tốt khoe, xấu làm mờ

Xóa phông, làm mờ hậu cảnh (bokeh) sẽ giúp hội photobomb không thể nào lấn át ánh hào quang của bạn. Hiệu ứng bokeh còn làm tăng thêm độ sắc nét của nhân vật chính, giúp bức ảnh có chiều sâu và huyền ảo hơn.

Xóa phông bokeh giúp đôi bạn nổi bật giữa phố đông dù trong điều kiện ánh sáng tối.

Smartphone có khẩu độ càng lớn thì khả năng xóa phông càng mạnh (lưu ý: khẩu độ f/1.8 lớn hơn f/2.2). Để chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp như thợ ảnh, Galaxy J7 là lựa chọn hoàn hảo với bộ đôi camera chinh phục bóng tối 13MP, camera trước có khẩu độ f/1.9 và camera sau là f/1.7, cấu hình rất ổn trong tầm giá. Camera sau tạo được nhiều hiệu ứng xóa phông hơn so với những đối thủ f/2.2 phổ biến cùng tầm giá, nhất là khi chụp cận cảnh.

Ngoài khẩu độ, hậu cảnh càng xa chủ thể thì khả năng xóa phông càng tốt hơn. Vì vậy, bạn nên đứng cách xa đám đông 1-1.5m để chụp được bức ảnh selfie có chiều sâu “hun hút”.

Thuộc “thần chú” selfie xóa phông

Ngay cả khi hậu cảnh rộng thoáng, bạn cũng nên bật chế độ selfie xóa phông để có bức ảnh nghệ thuật và đề phòng các photobomb bất ngờ đột kích. Thử tưởng tượng bạn chụp hàng chục bức ảnh mới chọn được một tấm hình ưng ý, nhưng tấm ảnh selfie duy nhất ấy lại lấp ló hình ảnh không liên quan của người qua đường.

Để thực hiện những bức ảnh selfie xóa phông trên Galaxy J7, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng “Live Focus” trên trình chụp ảnh mặc định của camera. Sau đó, lấy nét vào chủ thể, kéo tăng giảm thanh độ sâu trường ảnh để theo dõi hiệu ứng cho đến khi khung hình đạt được hiệu ứng bokeh vừa ý.

Luôn bật chế độ selfie xóa phông để đề phòng các photobomb bất ngờ đột kích.

Ánh sáng là thứ nguyên liệu tốt nhất làm cho bức hình của bạn trở nên rạng rỡ, song ngay cả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, camera “thách thức bóng tối” của Galaxy J7 vẫn cho bức ảnh rõ nét. Mẹo nhỏ nữa cho bạn đó là tránh lấy nét vào những vùng chênh sáng quá mạnh, nếu gặp trường hợp như vậy nên để J7 tự động lấy nét và đo sáng.

Sau khi chụp bạn có thể vào trình xem ảnh và chọn lại điểm lấy nét. Tính năng này rất hữu ích khi bạn lỡ tay xóa phông quá đà, lẹm vào nhân vật chính, nhưng có thể tinh chỉnh lại cho cân đối hơn.

“Diễn sâu” cùng dàn photobomb

Kinh nghiệm selfie cho thấy, những bức ảnh có câu chuyện thường hút “like” và “comment” hơn selfie thông thường. Việc đăng tải những tấm hình chung dáng vẻ, góc chụp, điệu bộ, biểu cảm… lên mạng xã hội sẽ khiến bạn bè phát ngán.

Nếu photobomb là hội bạn thân nhắng nhít, bạn hãy rủ cạ cứng diễn sâu như phim để bức ảnh của mình thêm phần tự nhiên. Đó có thể là cảnh tình tay ba cay đắng, hoặc bối cảnh hội cạ cứng đứng trêu chọc phá bĩnh nhân vật chính phía sau.

Hãy rủ cạ cứng diễn sâu như phim để bức ảnh của mình thêm phần tự nhiên.

Để tạo lên bức ảnh xóa phông độc lạ để đời, bạn và hội cạ cứng cần ngồi bàn bạc lên ý tưởng cho bức ảnh. Mỗi người nên tạo dáng và có biểu cảm “nhiều muối” riêng như hài hước, bất ngờ, cảm động, ngạc nhiên, ngây thơ, lầy lội… Bạn đừng quên tương tác và diễn sâu ăn ý cùng các photobomb phía sau để bức ảnh thêm phần hài hước.

Từ ngày 01/02/2018 - 28/02/2018, giảm ngay 500,000 đồng cho khách hàng khi mua Galaxy J7 Pro với mã ưu đãi trên ứng dụng Quà tặng Galaxy.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất