Công Nghệ

Bộ kit xét nghiệm nCoV tại nhà do Bill Gates tài trợ chuẩn bị xuất xưởng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo thông tin từ Seattle Times, bộ kit này có thể cho ra kết quả trong vòng hai ngày.

Một dự án được Gates Foundation tài trợ sẽ sớm phát hành những bộ kit xét nghiệm nCoV tại nhà, theo một báo cáo từ Seattle Times.

Y tế là một trong những lĩnh vực mà quỹ thiện nguyện Bill & Melinda Gates Foundation của vợ chồng Bill Gates quan tâm. (Ảnh: TIME)

Được biết, bộ kit này có hình dạng của một chiếc tăm bông ngoáy mũi và có thể trả về kết quả trong khoảng thời gian hai ngày làm việc. Kết quả xét nghiệm sẽ được chia sẻ với các cơ quan y tế trước khi được thông báo cho người dùng trong trường hợp người này dương tính với chủng mới của virus corona.

Bệnh nhân sau đó sẽ thực hiện trả lời một bảng câu hỏi trực tuyến về hoạt động di chuyển của mình. Nhờ đó, giới chức có thể xác định và thông báo với những người tiếp xúc có thể phải thực hiện xét nghiệm hoặc cách li.

“Mặc dù vẫn còn rất nhiều thứ cần phải giải quyết, nó có tiềm năng lớn để làm đảo chiều con sóng bệnh dịch,” Scott Dowell, người đứng đầu dự án phản ứng lại virus corona của Bill & Melinda Gates Foundation, chia sẻ với Seattle Times. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ cụ thể khoảng thời gian bộ kit do Bill Gates tài trợ sẽ được ra mắt khi tổ chức năng đang nỗ lực hoàn thiện lại về phần mềm và soạn thảo bảng câu hỏi cho bệnh nhân dương tính. Bill & Melinda Gates Foundation tính toán rằng họ có thể xét nghiệm tới 400 mẫu bệnh phẩm trong ngày.

Sân bay vắng lặng vì virus corona. (Ảnh: Kyodo)

Tính đến thời điểm ngày 9/3, thế giới đã ghi nhận gần 110.000 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới. Ngoài Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Ý đang là những ổ dịch Covid-19 lớn nhất với khoảng 7.300 ca mắc. Đến nay, Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của hơn 3.800 người.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất