Công Nghệ

Bộ GTVT cho phép xe khách liên tỉnh được chạy 100% số chuyến

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bộ GTVT cho phép xe khách liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến theo biểu đồ chạy đã phê duyệt nhưng phải đảm bảo biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo Vietnamnet, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, chiều 29/4 Bộ GTVT đã có văn bản hoả tốc nới thêm hoạt động vận tải xe khách liên tỉnh ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bộ GTVT cho phép xe khách liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến theo biểu đồ chạy đã phê duyệt nhưng phải đảm bảo biện pháp phòng chống dịch theo quy định. (Ảnh: Người lao động)

Tuy nhiên, chủ phương tiện vẫn phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trong đó yêu cầu hành khách ngồi giãn cách 1 m hoặc cách nhau 1 ghế để ngăn ngừa lây nhiễm. Nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng một gia đình sẽ không cần phải giãn cách 1m hoặc cách một ghế như quy định chung.

Việc giãn cách này cũng không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải bảo đảm chở đúng số người cho phép chở, theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe.

Bộ GTVT cũng quy định rõ: Để đảm bảo các hoạt động giao thông vận tải được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, các đơn vị kinh doanh vận tải cần trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách. (Ảnh: Người lao động)

Hành khách trước khi đi phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Các đơn vị sắp xếp, bố trí hành khách ngồi cách nhau 1 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi.

Bộ GTVT cũng yêu cầu trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, thành phố quyết định bố trí phương tiện tăng cường khi các bến xe có lượng hành khách tăng đột biến.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất