Công Nghệ

Bloomberg: 'ATM gạo là sáng tạo thú vị nhất tại Việt Nam trong mùa dịch COVID-19'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bloomberg bình luận sự kết hợp giữa con người, máy móc và công nghệ di động trong chiếc ATM gạo là một phát kiến thú vị.

Hãy tạm quên những dịch vụ họp hành, học tập từ xa hay các ứng dụng giúp theo dõi tiếp xúc người nhiễm virus corona mới, sáng tạo thú vị nhất tại Việt Nam trong mùa dịch virus corona chính là “ATM gạo”, sự kết hợp giữa con người, máy móc và công nghệ di động, Bloomberg bình luận. Kể từ khi “ATM gạo” hoạt động, những hàng dài người xếp hàng đợi được cấp gạo có thể dài tới hàng km. Họ là những người lao động có thể đang bị cho tạm nghỉ hoặc thậm chí sa thải do ảnh hưởng của bệnh dịch.

Một người đang nhận gạo tại “ATM gạo” ở Tân Bình, TP. HCM. (Ảnh: Bloomberg)

“ATM gạo” được một doanh nhân có tên Hoàng Tuấn Anh khởi xướng từ đầu tháng này. Mỗi người được cấp 1,5 km gạo hai lần một ngày bằng cách xếp hàng, trong khi vẫn duy trì giãn cách xã hội. Đằng sau chiếc máy, gạo được chứa trong các thùng chứa lớn và được chảy qua các ống nhựa vào túi của từng cá nhân mang theo. Khi một người nhấn nút trên ATM gạo, tình nguyện viên sẽ nhận được thông báo trên điện thoại thông minh và ra lệnh đổ gạo. Trong hai ngày đầu hoạt động, “ATM gạo” đầu tiên của Hoàng Tuấn Anh tại Tân Phú, TP. HCM đã cấp 5 tấn gạo cho những người cần chúng.

Người dân xếp hàng lấy gạo. (Ảnh: Bloomberg)

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào ngày 6/4, nhiều doanh nhân và doanh nghiệp cũng hào hứng với sáng kiến “ATM gạo” và bắt đầu triển khai nó tại nhiều thành phố lớn trên cả nước. Hoàng Tuấn Anh chia sẻ anh muốn tạo ra 100 cây “ATM gạo” tại Thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn duy trì chúng 2 tháng sau khi các khoản trợ cấp bệnh dịch được chính phủ đưa ra tới tay người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất