Công Nghệ

Bitcoin tiếp tục tăng mạnh, vượt ngưỡng 11.000 USD lần đầu tiên sau 15 tháng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giá tiền kỹ thuật số Bitcoin đã vượt ngưỡng 11.000 USD một đồng, tăng 13% so với cuối tuần trước.

Theo báo cáo của Bloomberg vào sáng nay, giá tiền kỹ thuật số Bitcoin đã vượt ngưỡng 11.000 USD một đồng, tăng 13% so với cuối tuần trước. Đây cũng là giá cao nhất kể từ tháng 1/2018.

Bitcoin

Vào sáng nay (24/6), giá Bitcoin đã vượt ngưỡng 11.000 USD lần đầu tiên sau 15 tháng

“Bitcoin đang có sự trở lại ngoạn mục”, George McDonaugh - CEO kiêm đồng sáng lập công ty đầu tư tiền số và khối chuỗi KR1 nhận định, “Tiền vẫn là một thứ tài sản mang đến lợi nhuận. Chỉ cần đúng thời cơ, nó sẽ lại trở vào túi của chúng ta”.

Ở mức giá hiện tại, Bitcoin đã đạt hơn một nửa so với mức giá kỷ lục thiết lập vào cuối năm 2017. Ở thời điểm đó, giá Bitcoin tăng bùng nổ qua ngưỡng 19.500 USD, trước khi “tuột dốc không phanh” trong suốt năm 2018. Năm nay, Bitcoin dần phục hồi, bắt đầu tăng tốc từ đầu tháng 4 và liên tục vượt các mốc giá quan trọng. Thứ bảy tuần trước, Bitcoin đã vượt 10.000 USD.

Bitcoin

Quan niệm về Bitcoin đã thay đổi so với trước đây, nhiều người đã bớt quan ngại hơn về đồng tiền ảo này

Sự trở lại ngoạn mục của Bitcoin khiến nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu đâu mới là nguyên nhân chính giúp giá Bitcoin vượt ngưỡng 11.000 USD. Một nghiên cứu của Indexica cho thấy có 3 nguyên nhân chính khiến giá Bitcoin “leo thang” trở lại: Thứ nhất là ngày càng có các thảo luận nghiêm túc hơn về Bitcoin; Thế giới bớt quan ngại về Bitcoin và cuối cùng là quan niệm về Bitcoin đã thay đổi so với trước đây.

“Thị trường đã cân bằng hơn nhiều kể từ lần Bitcoin vượt mốc 10.000 USD trước đây”, nhà phân tích cấp cao Matt Green span thuộc eToro nhận xét. “Đợt tăng này là hoàn toàn phù hợp, xét đến mức độ được chấp nhận của tiền ảo hiện nay”.

Không giống như năm ngoái, hiện tại, có nhiều dấu hiệu cho thấy giới tài chính đã hứng thú trở lại với tiền số và công nghệ blockchain. Gần đây nhất là Facebook, khi cho biết sẽ ra mắt đồng Libra vào giữa tháng này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã hợp tác với hàng loạt tên tuổi, từ Visa đến Uber Technologies để phát triển hệ thống tiền kỹ thuật số này.

Sự xuất hiện của Libra “đã kéo theo các đồng tiền kỹ thuật số chủ chốt tăng giá”, Edward Moya - chiến lược gia thị trường tại Oanda nhận xét, “Sự biến động của Bitcoin có lẽ còn kéo dài. Hai ngưỡng cản quan trọng sắp tới sẽ là 12.000 USD và 15.000 USD”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất