Công Nghệ

Biểu tượng cảm xúc Thương Thương đang gây sốt trên Facebook có thể sẽ biến mất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên Facebook thực hiện bổ sung các biểu tượng cảm xúc tạm thời cho Reactions của mình.

Thương Thương (Care) là biểu tượng cảm xúc thứ 7 trong bộ Reactions của Facebook được ông lớn mạng xã hội thực hiện cập nhật gần đây. Với hình ảnh một chiếc ôm, Facebook cho biết đây là biểu tượng giúp người dùng bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ trong lúc nhân loại phải đối mặt với bệnh dịch COVID-19. Dù vậy, biểu tượng cảm xúc Thương thương hoàn toàn có thể chỉ là một biểu tượng cảm xúc tạm thời và Facebook có thể sẽ gỡ bỏ nó sau khi đại dịch qua đi. Điều này cũng đã từng xảy ra với một số biểu tượng cảm xúc tạm thời trước đó.

Bông hoa màu tím (Thankful) này là biểu tượng cảm xúc tạm thời đầu tiên Facebook giới thiệu. (Ảnh: Facebook)

Tháng 5 năm 2015, Facebook lần đầu tiên thử nghiệm một biểu tượng cảm xúc tạm thời cho bộ biểu tượng cảm xúc Reactions. Lúc đó, biểu tượng được thử nghiệm là một bông hoa màu tím mang tên gọi “Thankful” (Biết ơn) để sử dụng trong Ngày của mẹ. Vào thời điểm năm 2015, Thankful chỉ được thử nghiệm ở một số thị trường nơi người dùng tổ chức kỉ niệm Ngày của mẹ. Thankful sau đó được gỡ bỏ và có trở lại và một số Ngày của mẹ vào các năm sau đó. Sau khi được gỡ bỏ, các bài đăng có Reactions Thankful vẫn được giữ nguyên hiện trạng song người dùng không thể thực hiện nhấn Thankful cho các bài đăng mới.

Biểu tượng cảm xúc Thương Thương đang khiến người dùng Việt Nam vô cùng thích thú. (Ảnh: Internet)

Nếu Facebook áp dụng triết lí tương tự từ “Thankful” dành cho biểu tượng “Care” (thương thương), điều này đồng nghĩa với việc Thương Thương cũng có thể sẽ bị gỡ bỏ sau khi hoàn thành “sứ mệnh” của mình là giúp người dùng bày tỏ sự quan tâm trong đại dịch COVID-19. Ở thời điểm hiện tại, một số lượng lớn người dùng Facebook tại Việt Nam đã được cập nhật biểu tượng cảm xúc Thương Thương song không ít người vẫn chưa nhận được biểu tượng này. Về cơ bản, Facebook sẽ dần cập nhật Thương Thương tới tất cả người dùng và người dùng gần như không thể tác động đến quá trình này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất