Công Nghệ

Đây là lý do bạn nên 'cạch mặt' ứng dụng gây sốt FaceApp

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều chuyên gia công nghệ tỏ ra quan ngại với tính riêng tư và bảo mật mà ứng dụng FaceApp có thể mang lại.

Cộng đồng mạng Việt Nam mới đây đang “phát sốt” vì một ứng dụng chỉnh ảnh “già hoá” khuôn mặt với tên gọi FaceApp. Dù vậy, hiện đang có những quan ngại liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân xoanh quanh nó, theo CNBC. Được biết, Facebook được phát triển bởi một đơn vị phát hành Nga.

Justin Brookman, giám đốc chính sách công nghệ và riêng tư tại Consumer Reports, nói thoả thuận người dùng của ứng dụng này có thể khiến người dùng cảm thấy lo lắng.

“Tôi sẽ cẩn trọng khi tải lên các thông tin cá nhân tới một công ty không những không quá coi trọng tính riêng tư cá nhân mà còn giữ nhiều quyền đối với việc sử dụng hình ảnh của bạn”, Brookman chia sẻ.

Brookman nói rằng chính sách bảo mật của FaceApp cho phép công ty này làm bất kì điều gì với hình ảnh được tải lên máy chỉ và điều khoản sử dụng của nó cũng cấp quyền cho công ty được dùng hình ảnh miễn là nó cảm thấy phù hợp.

“Họ có thể biến hình ảnh của bạn thành ảnh mẫu hoặc ảnh quảng cáo ở Nga”, Brookman chia sẻ thêm.

Về phầm mình, FaceApp phủ nhận việc thu thập thông tin danh tính người dùng hoặc bán các hình ảnh của họ.

Trong thông cáo báo chí, FaceApp nói rằng “99% người dùng không đăng nhập, vì thế, chúng tôi không tuy cập vào bất kì dữ liệu nào có thể định danh được một người”, họ nói thêm rằng họ “không bán hoặc chia sẻ thông tin người dùng với bất kì bên thứ ba nào”.

FaceApp chia sẻ hầu hết các công cụ chỉnh sửa hình ảnh đều được thực hiện ngoài thiết bị của người dùng trên một máy chủ từ xa và hình ảnh được tải lên sẽ được lựa chọn bởi chính người dùng. Bên cạnh đó, hầy hết hình ảnh cũng sẽ được xoá sau 48 giờ được tải lên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất