Biển số xe độc đáo in hình danh lam thắng cảnh ở Nhật Bản

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào tháng 10 tới, người dân Nhật Bản sẽ có thể trang trí cho xe của mình những biển số in hình những danh lam thắng cảnh tượng trưng cho khu vực mà người lái xe đang sinh sống.

Nhật Bản là đất nước luôn chứa đựng những điều thú vị. Mới đây nhất, đất nước Mặt Trời mọc vừa cho loại biển xe đặc biệt được trang trí bằng hình danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quốc gia.

Biển xe vùng Tohoku.

Những biển xe đặc biệt này được phát hành bởi Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch của Nhật Bản. Họ đã cho ra mắt 41 mẫu biển xe vô cùng đặc biệt, thể hiện các địa điểm nổi tiếng hay danh lam thắng cảnh tại đất nước Mặt Trời.

Đặc biệt, những biển xe này sẽ thể hiện một danh lanh thắng cảnh tượng trưng cho khu vực mà người lái xe đang sinh sống. Ví dụ như biển xe tại vùng Kanto sẽ có núi Phú Sĩ nổi tiếng, tại vùng Chubu sẽ có biển xe được trang trí bằng sân vận động Toyota,…

Biển xe vùng Kanto và Hokushin'etsu.

Biển xe vùng Kanto với núi Akagi, Tsukuba và sân bay Narita.

Biển xe vùng Kyushu.

Biển xe vùng Chugoku, Shikoku và Kyushu.

Biển xe vùng Kinki và Chugoku với hồ Biwa, Núi Daisen.

Biển xe vùng Hokushin’etsu và Chubu với núi Haku, núi Phú Sĩ và cánh đồng lúa.

Để có được một tấm biển độc đáo này, các chủ xe phải quyên góp một khoảng chi phí ít nhất là 1.000 Yên Nhật (tương đương với 9,14 USD). Số tiền quyên góp này sẽ được sử dụng vào mục đích thúc đẩy du lịch và cải thiện hạ tầng giao thông của Nhật Bản.

Bắt đầu từ tháng 10 sắp tới, người dân Nhật Bản sẽ có thể sẽ có thể sử dụng những biển số đặc biệt này cho chiếc xe của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất