Công Nghệ

'Biến' tiếp theo ở beGroup, hàng trăm nhân sự đã bị cắt giảm?

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Chỉ trong vỏn vẹn vài ngày, nhiều thông tin gây bất ngờ về tình hình nhân sự tại beGroup, công ti chủ quản của ứng dụng gọi be, đã rò rỉ.

Sau thông tin về sự ra đi của người sáng lập kiêm CEO beGroup Trần Thanh Hải vào hôm 24/12, biến động nhân sự tại beGroup, công ty chủ quản của ứng dụng gọi xe be dường như vẫn chưa dừng lại.

Theo một nguồn tin giấu tên, vào ngày 25/12, be có thể đã cắt giảm tới 50% số lượng nhân sự của mình trước áp lực tài chính và thay đổi định hướng kinh doanh. Nguồn tin này nói thêm rằng ở thời điểm hiện tại các chính sách đền bù cho người lao động vẫn chưa được be đưa ra. Trước đó, có nguồn tin nói rằng trong thời gian tới be sẽ hoàn toàn tập trung vào mảng gọi xe với mong muốn đuổi kịp được đối thủ sừng sỏ Grab. Cách đây ít lâu, be đã khai tử dịch vụ giao đồ ăn beFood từ trong trứng nước mặc dù đây vẫn là một mảng dịch vụ có biên lợi nhuận cao hơn so với mảng gọi xe truyền thống.

Ông Trần Thanh Hải, người sáng lập beGroup, đã rời ghế CEO và hiện được cho là đang nắm giữ một vị trí tư vấn chiến lược cho công ty của mình.

Ngay sau khi thông tin này được phát đi, beGroup cũng lên tiếng xác nhận rằng công ty này đang có kế hoạch điều chỉnh nhân sự để đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

Ở mảng gọi xe, theo một báo cáo của ABI Research về thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, Grab đang là ông lớn có vị trí thống lĩnh với thị phần lên tới 73% cùng 146 triệu chuyến xe được hoàn thành. Khá đáng chú ý là trường hợp của be khi ứng dụng này mới đi vào vận hành từ trung tuần tháng 12 năm ngoái song đã kịp leo lên vị trí thứ hai của thị trường, mặc dù bị Grab bỏ khá xa, theo ABI Research. Cụ thể, ứng dụng này hiện có thị phần 16% cùng 31 triệu chuyến xe thực hiện trong 6 tháng.

Đứng ở hai vị trí tiếp theo trong thị trường dịch vụ gọi xe Việt Nam là Go-Viet, ứng dụng được GoJek hậu thuẫn, và FastGo, một dịch vụ thuần Việt Khác, với 10% và 1% thị phần cùng số chuyến xe thực hiện trong 6 tháng lần lượt là 21 triệu và 4 triệu. Miếng bánh thị trường còn lại dành cho các ứng dụng, dịch vụ khác là cực kì ít ỏi. Thực tế, ngoài bốn cái tên nói trên, những dịch vụ, ứng dụng khác trong 6 tháng đầu năm cũng chỉ thực hiện được khoảng 200.000 chuyến xe.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất