Công Nghệ

‘Biến’ nhân sự lớn tại Google: Hai người đồng sáng lập đồng loạt từ chức

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Theo chia sẻ chính thức về ‘biến’ nhân sự, đây là kết quả của quá trình tinh gọn cấu trúc điều hành công ty.

Larry Page, CEO Alphabet và Sergey Brin, Chủ tịch Alphabet mới đây tuyên bố sẽ từ chức. Sau động thái này, ông Sundar Pichai, CEO Google sẽ nhận chức CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, trong khi vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí CEO Google.

Sergey Brin (bên trái) và Larry Page. (Ảnh: Getty)

“Khi Alphabet đã trở thành một công ty lớn, Google và nhiều dự án khác đang vận hành một cách hiệu quả trong vai trò công ty độc lập, đã đến lúc chúng tôi tinh gọn lại hệ thống điều hành và quản trị,” Larry Page và Sergey Brin chia sẻ về sự ra đi của mình.

“Chúng tôi chưa từng là người thích nắm giữ các vị trí quản lý khi chúng tôi biết rằng có những cách tốt hơn để quản trị công ty. Lúc này, Alphabet và Google không còn cần hai CEO và một Chủ tịch,” họ chia sẻ thêm.

Page trở thành CEO của Alphabet năm 2015, một thời gian ngắn sau khi Google tái tổ chức và thành lập Alphabet trong vai trò công ty mẹ. Pichai khi ấy cũng nhanh chóng được bổ nhiệm vào ghế CEO Google.

Sundar Pichai. (Ảnh: The Verge)

Sau khi từ chức, Page và Brin nhấn mạnh với các nhà đầu tư rằng họ sẽ vẫn ngồi trong ghế hội đồng giám đốc của Alphabet. Đồng thời, cặp đôi này vẫn sẽ có quyền biểu quyết trong công ty. Trong trường hợp bạn chưa biết, Larry Page và Sergey Brin chính là cặp đôi sáng lập Google.

Về phần mình, ông Sundar Pichai bày tỏ sự hào hứng về Alphabet và “sự tập trung của nó trong dài hạn vào giải quyết các thách thức lớn nhờ công nghệ”. “Tôi mong chờ được tiếp tục làm việc với Larry và Sergey trong vai trò mới,” ông chia sẻ. Pichai gia nhập Google năm 2006 trong vai trò một kĩ sư công cụ tìm kiếm. Một trong những thành tựu đầu tiên của ông là thuyết phục Sergey Brin và Larry Page phát triển một trình duyệt web mang tên gọi Chrome để cạnh tranh với Internet Explorer của Microsoft.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất