Bị tước giấy phép lái xe vì lý do khiến ai cũng bật cười

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ vì nghe theo lời thầy bói chọn ngày lành tháng tốt để lắp biển mới mà người đàn ông này đã bị tước giấy phép lái xe.

Theo quan niệm của nhiều người châu Á, việc “tậu xe, lấy vợ, làm nhà” đều là những việc hệ trọng của cả đời người. Do đó, không khó hiểu khi việc chọn màu sắc, ngày mua, ngày bấm biển,… cũng được nhiều người chú trọng vì theo họ điều này sẽ mang lại nhiều vận may và sự phát đạt hơn cho người chủ.

Bị tước giấy phép lái xe

Chỉ vì tin lời thầy bói, người đàn ông này đã bị tước giấy phép lái xe.

Quan niệm này cũng khá là phổ biến và còn được nhiều người áp dụng đến hiện nay. Tuy nhiên, một người đàn ông ở miền đông Trung Quốc mới đây đã phải trả giá đắt vì hành động chờ ngày lành tháng tốt để lắp biển số này.

Cụ thể, vào tối thứ Hai tuần này, một người đàn ông tên Zhu mang quốc tịch Trung Quốc đã cảnh sát giao thông nước này bắt giữ khi đang lái siêu xe Porsche tại đường cao tốc ở Lishui, tỉnh Chiết Giang, sau khi cảnh sát nhận thấy biển số tạm thời của anh này đã hết hạn vào ngày 26 tháng 4.

Zhu khai với cảnh sát rằng, anh ta có biển số mới của xe, nhưng một thầy bói đã khuyên anh ta không nên lắp chúng ngay lập tức.

“Đây là siêu xe mới và thầy bói đã nói với tôi rằng đừng nên lắp biển số vào tháng Tư mà hãy chờ đợi một ngày tốt lành. Điều này sẽ giúp tôi được thượng lộ bình an và kinh doanh thịnh vượng”, người đàn ông tên Zhu cho biết.

Được biết, Zhu là một doanh nhân, do đó ông tin vào quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên rất tin vào lời thầy bói. Tuy nhiên, ông này khai nhận bản thân đã quên rằng giấy phép tạm thời đã hết hạn từ tuần trước nên mới lái xe ra đường.

Cuối cùng, hình phạt dành cho Zhu là bị trừ 12 điểm công dân. Ông này cũng phải làm lại một bài kiểm tra về các quy tắc giao thông của Trung Quốc để lấy lại bằng lái trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất