Công Nghệ

Bị Qualcomm và Samsung từ chối hợp tác, iPhone 5G của Apple còn lâu mới được ra mắt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Có thể thấy, Apple chắc chắn vẫn sẽ đi sau các đối thủ Android khác trong cuộc đua mạng 5G.

5G là thế hệ mạng không dây mới nhất hiện nay với tốc độ truyền tải cực kỳ cao. Đây cũng chính là công nghệ đang được rất nhiều thương hiệu điện thoại phát triển và tích hợp cho các sản phẩm của mình tất nhiên Apple cũng không ngoại lệ.

Qualcomm và Samsung, hai công ty công nghệ có tốc độ phát triển mạng 5G nhanh nhất, đã từ chối hợp tác với Apple.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Electronic Times (Đài Loan), dự định mua chip 5G từ Qualcomm và Samsung của Apple đã không thể trở thành hiện thực khi cả hai công ty này đều từ chối lời đề nghị của Apple. Với hai lời từ chối hợp tác này, những chiếc iPhone sẽ rất khó có được công nghệ mạng 5G trong thời gian tới.

Được biết, nguồn cung chip 5G của Samsung khá hạn chế và không đủ để cung cấp cho dòng iPhone hỗ trợ mạng 5G đầu tiên của Apple. Trong trường hợp Samsung đồng ý hợp tác, thì những điều khoản mà công ty Hàn Quốc đề ra sẽ rất hà khắc đối với Apple.

Intel đang gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất chip 5G.

Về phía Qualcomm, công nghệ 5G của nhà sản xuất thiết bị bán dẫn này cũng đã phát triển gần như hoàn thiện. Tuy nhiên, việc hợp tác giữa Apple và Qualcomm dường như là điều không thể khi cả hai đã có một cuộc chiến pháp lý dai dẳng trong nhiều năm vừa qua.

Bên cạnh Qualcomm và Samsung, vẫn còn một công ty khác đang nghiên cứu và sản xuất thiết bị mạng 5G, đó là Huawei. Hiện tại hãng công nghệ Trung Quốc này đã sản xuất được hàng loạt chip baseband 5G. Tuy nhiên, Huawei vẫn chưa sẵn sàng thương mại hóa dòng chip 5G của mình.

Về phía Intel, đối tác hiện tại của Apple, họ dự kiến sẽ xuất xưởng modem 5G 8160 trong nửa sau năm 2019. Tuy nhiên, nguồn tin từ Fast Company mới đây tiết lộ, Apple đang không còn tin tưởng rằng Intel sẽ giao chip đúng thời hạn cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất