Công Nghệ

Bí kíp 'xây dựng' trang Instagram nổi bật

Chia sẻ

Nếu Facebook là nơi mọi người lưu lại những khoảnh khắc hàng ngày, những chuyến du lịch vi du đây đó,... thì Instagram lại là nơi các bạn trẻ phô diễn khả năng sáng tạo của mình.

Chọn một tông màu tổng thể

Chọn một tông màu cụ thể rất quan trọng trong viêc định hình thương hiệu cá nhân trang Instagram của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần chọn cho mình một tông màu yêu thích, tạo nên một sự đồng nhất chủ đạo cho cả một album ảnh.

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (8)

Ví dụ, nếu thích phong cách vintage, bạn có thể chọn cho mình tông màu tối hay có thể chọn màu nâu làm fitler chẳng hạn. Nếu yêu thiên nhiên, những tấm ảnh của bạn có thể điểm xuyến một chút màu xanh của lá cây, trông sẽ rất tươi mới.

Cắt ảnh

Ở phiên bản mới nhất, Instagram đã cho người dùng thoả thích đăng ảnh ở nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trang cá nhân có sự đồng loạt nhất định, chỉ nên chọn một tỉ lệ chung cho toàn bộ các tấm ảnh.

  bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (1)

Đừng sợ cắt một phần ảnh! Đa phần, người dùng muốn giữ nguyên các chi tiết của bức ảnh. Tuy nhiên nên cân nhắc vì những chi tiết thừa thải sẽ làm rối bố cục, người xem sẽ bị mất tập trung, xao nhãng.

Bố cục

Một tấm ảnh có bộ cục thu hút sẽ nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ cộng đồng mạng. Nếu là một bức ảnh đặc tả, đưa vật thể vào ngay vị trí trung tâm. Tinh tế hơn, bạn có thể xây dựng một bố cục vuông vức, hay thậm chí là “không ra thể thống gì”.

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (9)

Công việc bạn cần làm là phải mường tượng trong đầu về tấm ảnh mình muốn chụp sau đó có thể cắt bỏ những chi tiết thừa.

Background

Những bức tường cổ kính, tường gạch hay một phông nền có màu tương phản với trang phục của bạn chính là địa điểm lý tưởng cho một bức ảnh chụp toàn thân. Nhìn chung, bối cảnh và phông nền có thể quyết định tới 50% thành công của một bức ảnh.

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (7)

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (6)

Hashtag

Hashtag được xem là công cụ giúp nhóm nhiều bức ảnh có cùng thông tin lại với nhau, bạn có thể nhấn vào một hashtag và xem được tất cả những thông điệp chứa hashtag đó.

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (2)

Sử dụng #hashtag ở mức độ giới hạn nhất định sẽ giúp bạn phổ biến những bức ảnh thời trang trên Instagram.

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (3)

Ánh sáng trực tiếp

Ánh nắng bên ngoài hay ánh đèn hắt ra có thể tạo nên các khoảng sáng tối cho đối tượng chính trong ảnh, khiến bức ảnh trở nên lung linh và nghệ thuật hơn bao giờ hết. Tốt hơn, bạn nên chọn chụp ảnh vào buổi sáng để bức ảnh rõ ràng và thu hút hơn.

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (5)

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (4)

Không dùng Flash

Flash chính là thứ tối kỵ phá huỷ bức ảnh của bạn nếu không có nhiều kinh nghiệm. Hình ảnh qua flash sẽ dễ bị chói sáng, nếu có người sẽ xuất hiện hiện tượng mắt đỏ. Bởi vậy, hãy tránh xa thứ nguy hiểm này ra nhé!

Sử dụng bộ lọc ảnh

bi-kip-tro-thanh-dan-choi-instagram-chinh-hieu (1)

Hiện tại, Instagram đã hỗ trợ người dùng 30 bộ lọc ảnh khác nhau. Tuy nhiên, nếu 30 bộ lọc ảnh này không làm bạn thỏa mãn, hãy sử dụng những ứng dụng bên thứ ba. VSCO Cam là một lựa chọn hoàn hảo được nhiều người sử dụng với hàng trăm bộ lọc ảnh cao cấp. Ngoài ra còn có Snapseed, các ứng dụng sửa ảnh chuyên nghiệp của hãng Adobe…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất