Công Nghệ

Bị chê đủ bề, iPhone SE 2020 vẫn được nhiều người Trung Quốc săn đón

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Từng "chê lên chê xuống" iPhone SE 2020 nhưng nhiều người Trung Quốc vẫn xuống tiền mua chiếc iPhone giá rẻ của Apple.

Vào rạng sáng hôm 16/4, Apple đã chính thức ra mắt “iPhone SE” (iPhone SE 2020) nhằm kế nhiệm phiên bản ra mắt từ 2016. Mẫu iPhone này có thiết kế như iPhone 8, nhưng lại trang bị chip A13 tương tự iPhone 11 và có giá bán tại Mỹ là 399 USD - mức giá rẻ nhất từ trước đến nay của Apple khi ra mắt iPhone mới.

Mẫu iPhone SE 2020 “giá rẻ” đang được rất nhiều người dùng Trung Quốc săn đón. (Ảnh: Cnet)

Sau khi chiếc iPhone SE thế hệ 2 của Apple chính thức được trình làng, thiết bị này đã trở thành chủ đề được bàn luận tại Trung Quốc. Từ khoá “iPhone SE không đáng mua” đã trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, với hơn 230 triệu lượt đọc và 49 nghìn lượt thảo luận.

Tại đất nước tỷ dân, iPhone SE 2020 có giá dự kiến từ 3.299 nhân dân tệ (11 triệu đồng). Phần lớn người dùng đều cho rằng mức giá này quá đắt với một thiết kế cũ kỹ, không đột phá về công nghệ.

Tất cả các phiên bản của chiếc iPhone SE 2020 đã trở nên cháy hàng tại thị trường Trung Quốc. (Ảnh: Jason Cipriani/ZDNet)

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất được đăng tải trên Abacusnews, mẫu iPhone “giá rẻ” này lại đang được rất nhiều người dùng Trung Quốc săn đón.

Theo đó tất cả các phiên bản của chiếc iPhone SE 2020 đã trở nên cháy hàng tại thị trường Trung Quốc. Theo số liệu từ trang thương mại điện tử JD.com, đã có hơn 145.000 máy được bán ra ngay trong ngày đầu mở bán. Tại các Apple Store, thời gian giao của iPhone SE mới dao động chỉ từ một cho đến hai tuần.

Theo số liệu từ trang thương mại điện tử JD.com, đã có hơn 145.000 máy được bán ra ngay trong ngày đầu mở bán. (Ảnh: Jason Cipriani/ZDNet)

Thế nhưng, chuyên gia phân tích tại Counterpoint Research - Ethan Qi - dự đoán rằng, sức hút của iPhone SE 2020 sẽ sớm suy giảm mạnh trong thời gian tới. Chuyên gia phân tích này cho biết, lý do iPhone SE 2020 gây sốt ở thời điểm hiện tại là đang được bán ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chẳng hạn, trang thương mại điện tử Pinduoduo đã tặng khách hàng một phiếu mua hàng trị giá 56USD (khoảng 1/3 triệu đồng) khi mua iPhone SE 2020. Trong khi đó với trang thương mại điện tử JD.com, khách hàng mua iPhone SE 2020 sớm sẽ nhận được khoản tiền hoàn trả tương ứng với giá của thiết bị, được dùng để mua iPhone 12 ra mắt vào tháng 9 tới.

Nhiều người dùng Trung Quốc thích sử dụng Touch ID hơn là Face ID. (Ảnh: Jason Cipriani/ZDNet)

Nhờ đó, iPhone SE 2020 đã trở thành món hàng được nhiều người săn đón. (Ảnh: Jason Cipriani/ZDNet)

“Chúng tôi nghĩ rằng những khách hàng tiềm năng mua iPhone SE 2020 là chủ sở hữu iPhone 8 và iPhone XR, đây là những người đã nâng cấp thiết bị trong khoảng hai hoặc ba năm trước”, Ethan Qi cho biết. “Họ sẽ là những người mua iPhone giá rẻ này đầu tiên.”

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho biết hơn 40% người dùng iPhone tại Trung Quốc muốn nâng cấp điện thoại của mình sau đại dịch Covid-19 và có không ít người dân tại đây thích sử dụng Touch ID hơn là Face ID. Nhờ đó, iPhone SE 2020 đã trở thành món hàng được nhiều người săn đón.

“Thời kỳ hoàng kim của iPhone SE 2020 sẽ còn khoảng 2 tháng nữa”, nhà phân tích Ethan Qi dự đoán.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất