Công Nghệ

Bệnh nhân thứ 32 nhiễm virus corona chi hơn 8 tỷ đồng thuê máy bay riêng về Việt Nam?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo một số nguồn tin, chiếc máy bay mà bệnh nhân thứ 32 nhiễm virus corona thuê về Việt Nam có giá thuê trung bình khoảng hơn 8 tỷ đồng, hoặc có thể lên đến 9 tỷ.

Vào sáng hôm nay (10/3), Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân mới dương tính với virus corona, nâng tổng số trường hợp lên 32 tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân nữ (24 tuổi, quốc tịch Việt Nam) sống tại London, Anh. Người này đã từng có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam tại London ngày 27/2.

Về thông tin dịch tễ, bệnh nhân số 32 khởi phát ho vào ngày 2/3 tại London, không sốt. Người này đến bệnh viện tại đây để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

Ngày 7/3, sau khi biết tin bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam mắc virus corona, người này đã quay lại bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt. Sau đó, bệnh nhân đã thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15 ngày 9/3.

Một chiếc Falcon 8X, dòng máy bay tương tự máy bay riêng mà bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 32 đã thuê khi về Việt Nam. (Ảnh: Dassaultfalcon)

Theo trang Flightaware, WGT2B thuộc dòng Falcon 8X (hay còn được gọi là FA8X). Falcon 8X được coi như biểu tượng cho lịch sử thành công và sức mạnh công nghệ của thương hiệu Dassault.

Dẫn nguồn tin từ Privatefly và nhiều bên môi giới, Zing cho biết giá thuê một chuyến di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD/chuyến (khoảng 8,3 tỷ đồng).

Còn theo một người có kinh nghiệm khác chia sẻ, để thuê được Falcon 8X, người thuê cần phải bỏ ra mức tiền khoảng 15.000 USD/giờ. Dựa theo dữ liệu từ trang Flightaware, chuyến bay của nữ bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 32 tại Việt Nam di chuyển trong khoảng 13 giờ. Cộng thêm mức phí chiều đi - về, mức giá mà bệnh nhân thứ 32 nhiễm virus corona bỏ ra có thể lên đến 390.000 USD (khoảng 9 tỷ đồng).

Khoang nội thất siêu rộng rãi của Falcon 8X. (Ảnh: Dassaultfalcon)

Theo báo cáo, thời điểm bệnh nhân nhập cảnh thân nhiệt đã lên đến 37,5 độ C, ho khan, ngay lập tức được chuyển về Bệnh viện Dã chiến ở Củ Chi (TP.HCM) bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt.

Hình ảnh chụp X-quang phát hiện bệnh nhân viêm phổi mô kẽ. Hiện tại, bệnh nhân sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở được. Tối 9/3, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ 20h30 ngày 9/3.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất