Be và Grab thông báo dừng nhiều dịch vụ từ 1/4

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Từ ngày 1/4, hai ứng dụng gọi xe Grab và Be sẽ dừng các dịch vụ vận chuyển hành khách trong thời gian 15 ngày đầu tháng 4.

Quyết định của Grab và Be được cho là góp phần giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người với người theo chỉ đạo cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Dẫu vậy, các dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn của hai ứng dụng gọi xe này sẽ vẫn được duy trì.

Grab sẽ tạm dừng toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh tại tất cả tỉnh, thành phố từ 1/4 đến 15/4. (Ảnh minh hoạ: Ngọc Dương)

Cụ thể, tối ngày 31/3, đại diện Grab cho biết sẽ tạm dừng cung cấp một số dịch vụ để thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, công văn của Bộ Giao thông Vận tải cùng yêu cầu của cơ quan chức năng một số tỉnh, thành phố nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh gồm của Grab bao gồm: GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent, JustGrab tại tất cả tỉnh, thành phố sẽ tạm dừng từ 1/4 đến 15/4.

Bên cạnh đó, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng cũng bị tạm ngừng kể từ 0h ngày 2/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng cũng sẽ tạm ngừng hoạt động từ 2/4 đến hết 15/4.

“Việc tạm dừng cung cấp các dịch vụ có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, hợp tác xã nhưng vì sự an toàn của khách hàng và vì sự sức khỏe cộng đồng, góp phần vào nỗ lực cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19”, đại diện Grab cho biết.

Ngoài những dịch vụ kể trên, dịch vụ GrabFood tại các địa phương khác, dịch vụ GrabMart tại TP.HCM, và dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc sẽ vẫn được duy trì như bình thường.

Be cũng quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 tại tất cả các địa phương trên toàn quốc. (Ảnh minh hoạ: Cú Vọ)

Bên cạnh Grab, Be cũng đã quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển, bao gồm: beBike, beCar, be Đi tỉnh và thuê xe theo giờ, trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 tại tất cả các địa phương trên toàn quốc.

Các dịch vụ Giao hàng beDelivery & dịch vụ be Đi chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới.

“Đây là hoạt động để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho khách hàng, tài xế, cũng như cộng đồng”, đại diện hãng gọi xe Be cho biết.

Ngày 31/3, Bộ Giao thông Vận tải có công văn hỏa tốc căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các địa phương trong vòng 15 ngày từ 1/4 phải dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, dừng hoạt động các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt trong cả nước.

Các trường hợp đặc biệt được loại trừ gồm lý do công vụ, vận chuyển nhu yếu phẩm, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất