Công Nghệ

Bất ngờ lớn về chiếc iPhone giá rẻ mà Apple trình làng trong năm 2020 vừa được tiết lộ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay vì tên gọi iPhone 9 hay SE 2, Apple sẽ đặt tên cho chiếc iPhone giá rẻ của mình này là "iPhone" - không đi kèm bất tiền tố hay hậu tố nào.

Apple dự kiến sẽ ra mắt một chiếc iPhone vào cuối tháng tới, đây là chiếc iPhone đang được người dùng mong chờ. Nhiều nguồn tin cho rằng, chiếc iPhone mới này sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 8 và sẽ được trang bị vi xử lý A13 mạnh mẽ tương tự như trên iPhone 11.

iPhone mới của Apple được cho rằng sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 8 và sẽ được trang bị vi xử lý A13. (Ảnh: Future)

Những rò rỉ trước đây cũng cho rằng, tên gọi chiếc điện thoại này là iPhone SE 2 hoặc iPhone 9. Tuy nhiên, nguồn tin rò rỉ mới đây nhất từ FrontPageTech tiết lộ, những tên kể trên không phải là tên của chiếc điện thoại này. Apple thực tế đã chọn được tên cho chiếc iPhone 4,7 inch chuẩn bị trình làng vào tháng 3 tới - đó là iPhone.

Theo BGR, Apple bắt đầu gặp rắc rối về cách đặt tên trên các dòng iPhone của hãng từ năm 2017.

Theo đó, thế hệ kế nhiệm iPhone 7 và iPhone 7 Plus lại không phải là iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Thay vào đó, thế hệ kế nhiệm iPhone 7/7 Plus đã được trình làng với tên gọi iPhone 8/8 Plus và một phiên bản cao cấp hơn với tên gọi iPhone X.

Đến năm 2018, thay vì trình làng iPhone 8s/8s Plus hoặc iPhone 9, Apple lại đặt tên cho thế hệ iPhone mới là iPhone XR, iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Đến năm 2019, cách thức đặt tên iPhone 11, gồm iPhone 11 - iPhone 11 Pro - iPhone 11 Pro Max, đã có vẻ dễ hiểu hơn khi Apple không chọn còn “nhảy cóc” trong tên gọi.

Apple sẽ đặt tên cho chiếc iPhone giá rẻ của mình này là “iPhone” - không đi kèm bất tiền tố hay hậu tố nào. (Ảnh: Cnet)

Thế nhưng tên gọi iPhone 9 lại khác. Nó sẽ khiến chiếc iPhone chuẩn bị được ra mắt của Apple như thể đã được trình làng cách đây 2 năm, đồng nghĩa với sự lỗi thời và lạc hậu. Trong khi đó, tên gọi iPhone SE2 cũng không phải là một cái tên hợp lý, vì trên thực tế chiếc iPhone này không kế thừa điểm nào của iPhone SE.

Do đó, Apple sẽ đặt tên cho chiếc iPhone mới này là “iPhone” và không đi kèm bất kỳ ký tự hay con số nào đi cùng. Đây cũng là cách mà Apple đã đặt tên cho chiếc iPad giá rẻ nhất của hãng trước đó.

Nguồn tin của FrontPageTech cũng cho biết thêm rằng, Apple sẽ ra mắt hai mẫu iPhone với dung lượng lưu trữ khác nhau bao gồm phiên bản 64GB giá 399 USD và mẫu 128GB giá 449 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất