Công Nghệ

Bất chấp khó khăn, startup 'siêu kì lân' WeWork mở thêm 2 địa điểm tại Việt Nam

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Trước đó, địa điểm đầu tiên của WeWork tại Việt Nam được mở tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

WeWork sẽ mở thêm hai địa điểm mới tại Việt Nam trong tháng 11, Tech In Asia dẫn nguồn từ tài liệu marketing của chính startup này. Động thái của WeWork cũng là một điều bất ngờ trong bối cảnh startup này gặp nhiều khó khăn về mặt hoạt động sau khi kế hoạch IPO đổ bể và sự cạnh tranh ngày càng lớn ở lĩnh vực chuỗi chia sẻ văn phòng làm việc ở Việt Nam.

(Ảnh: WeWork)

Theo Tech In Asia, hai địa điểm mới được mở của WeWork sẽ đều nằm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, startup kì lân này mở địa điểm đầu tiên tại Việt Nam ở Quận 4, TP. HCM vào hồi tháng 3 năm nay. Như vậy, WeWork đã phải mất thêm tới 8 tháng để có thêm dấu ấn tại Việt Nam. Điều này tiếp tục cho thấy những quan điểm thận trọng nhất định của nó khi tiếp cận thị trường trong nước.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường chia sẻ văn phòng tại Việt Nam đã có một số công ty khá đáng chú ý là UPGen và Toong. Cả hai đều có nhiều địa điểm hơn tại Việt Nam và cũng đã bắt đầu mở rộng ra khu vực.

Toong hiện nay đang có 14 địa điểm, bao gồm hai địa điểm ở Lào và Campuchia. Startup này được chống lưng bởi Indochina Capital. Trong khi đó, với đầu tư từ Northstar Group vào cuối năm 2018, UPGen đã có đủ lực để vận hành ở Kualua Lumpur và Bangkok. Startup này theo đó có 21 địa điểm ở Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với KrAsia, người đồng sáng lập UPGen, Namster Do, chia sẻ rằng chối chia sẻ văn phòng nội địa cần làm nhiều hơn “mô hình WeWork” để có thể tồn tại bền vững.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất