Công Nghệ

Đội nhà trắng tay nhưng ban tổ chức King's Cup 2019 chắc chắn đang mở cờ trong bụng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với nhiều toan tính thương mại, King's Cup 2019 thành công về mặt hình ảnh và mức phí bản quyền phát sóng.

King’s Cup 2019 là một giải đấu buồn với các cầu thủ Thái Lan. Lần lượt thất bại 0-1 và 1-4 trước đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ, đội bóng từng là ông vua bóng đá Đông Nam Á ngậm ngùi trắng tay trong giải đấu được tổ chức trên chính sân nhà của mình. Thế nhưng, King’s Cup 2019 chắc chắn vẫn chứng kiến một niềm vui của người Thái thuộc về đơn vị tổ chức và đơn vị nắm giữ bản quyền giải đấu này.

Đội tuyển Việt Nam rời King's Cup 2019 với ngôi Á quân sau khi thua trước Curacao ở trận chung kết diễn ra tối qua (08/06).

Theo đó, mặc dù chủ nhà trắng tay, đơn vị tổ chức/ nắm bản quyền King’s Cup 2019 lại mừng thầm trong bụng vì giá bản quyền giải đấu này được đội lên rất cao. Đơn cử là trong trường hợp của Việt Nam, đơn vị mua thành công bản quyền giải đấu này năm nay được cho là đã phải bỏ ra tới 300.000 USD để mua chỉ vỏn vẹn 2 trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Đơn vị nắm bản quyền chủ nhà đã nắm được tâm lý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam để có cơ sở đẩy giá lên cao. Thực tế, trong khoảng hơn một năm trở lại đây, tất cả các giải đấu có thầy trò ông Park Hang Seo thi đấu đều nhận được sự quan tâm rất lớn. Điều này khiến các nhà đài cũng phải chịu áp lực để mua bằng được bản quyền giải toả cơn khát cho người hâm mộ và nó là một yếu tố khiến chi phí mua bản quyền các giải đấu thể thao ngày càng cao.

Hai trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu tại King's Cup 2019 đều có số lượng người xem ấn tượng.

Đó là còn chưa kể đến việc King’s Cup năm nay, chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, có tới 3 đơn vị cùng cạnh tranh bản quyền. Nếu coi bản quyền truyền hình là một món hàng khan hiếm thì việc nguồn cung ít nhưng nhu cầu lại cao thì việc tăng giá là dễ hiểu và phù hợp. Trước đó, nhiều trang thể thao cũng nhận định King’s Cup 2019 kém hấp dẫn bởi nước chủ nhà có nhiều toan tính về mặt thương mại.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất