Công Nghệ

Thật bất ngờ: Baidu bật ra khỏi top 5 công ty Internet lớn nhất Trung Quốc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Baidu hiện đang là một trong những công ty độc quyền về mảng tìm kiếm trên Internet ở Trung Quốc.

Baidu Inc mới đây đã rớt khỏi danh sách top 5 những công ty Internet giá trị nhất tại Trung Quốc trong bối cảnh Baidu Inc đang phải đối mặt với nền kinh tế đi xuống và cạnh tranh khốc liệt.

Net Ease Inc, công ty sản xuất game lớn thứ hai Trung Quốc, đã vượt qua giá trị thị trường của Baidu sau khi ghi nhận kết quả kinh doanh quý mới nhất cao hơn kì vọng. Trong năm nay, cổ phiếu của NetEase đã tăng 11% trong năm nay, cùng thời điểm giá cổ phiếu của Baidu giảm 40%.

(Ảnh: Bloombeg)

Baidu, từng được xếp vào nhóm những công ty Internet mạnh nhất Trung Quốc cùng Alibaba Group Holding Ltd. và Tencent Holdings Ltd. đã đánh mất 66 tỉ USD giá trị vốn hoá kể từ thời điểm đỉnh cao vào tháng 5 năm 2018.

Baidu đang cố gắng cạnh tranh lại với những ông lớn như Tencent và ByteDance Inc. Cả hai công ty này đều đang cố gắng thu hút khách hàng am hiểu smartphone và các nhà quảng cáo tới nền tảng video ngắn và mang tính chất xã hội cao của mình.

Baidu là công ty độc quyền thị trường tìm kiếm ở Trung Quốc sau khi Google rời đi vào năm 2010. Tuần này, ByteDance cũng ra mắt cỗ máy tìm kiếm của riêng mình khiến thời kì thống trị của Baidu sau gần hai thập niên đâu đó lung lay. Trước đó, Baidu bật ra khởi top 3 công ty lớn nhất thị trường bởi JD.com và dịch vụ giao đồ ăn Meituan.

Baidu, cùng Alibaba và Tencent, từng tạo ra một liên minh Internet hùng mạnh ở Trung Quốc được biết đến với tên gọi BAT.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất