Công Nghệ

Apple và ‘con tim đã vui trở lại’ ở Trung Quốc sau cú sốc COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số iPhone Apple bán ra trong tháng 3 năm nay tăng gấp 5 lần so với doanh số tháng 2.

Apple đã bán được khoảng 2,5 triệu chiếc iPhone ở Trung Quốc vào tháng 3 vừa qua, một sự tăng trưởng trở lại sau một chuỗi dài doanh số tồi tệ ở quốc gia tỉ dân, theo số liệu chính thức từ chính phủ. Những công ty smartphone đang chờ đợi một sự phục hồi trong nhu cầu mua sắm của người dùng ở Trung Quốc nơi virus corona đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Cùng thời điểm, COVID-19 lại lây lan trên toàn thế giới và có thể sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng trên toàn cầu.

Khách hàng đeo khẩu trang trong một Apple Store ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Số lượng điện thoại di động bán ra ở Trung Quốc trong tháng 3 đã chạm mốc 21 triệu máy, theo số liệu từ Viện công nghệ truyền thông và thông tin Trung Quốc. Con số này tăng gần ba lần so với doanh số của quý II song vẫn giảm 20% so với cùng kì năm 2019. Phần lớn các nhà bán lẻ Trung Quốc mới chỉ mở cửa trở lại vào đầu tháng 3 sau khi COVID-19 khiến nền kinh tế nước này dường như chững lại trong suốt hai tháng,

Apple bán được chỉ gần 500.000 máy điện thoại tại Trung Quốc trước đó vào tháng 2. Apple chắc chắn cũng nằm trong số các thương hiệu hi vọng doanh số bán ra ở Trung Quốc sẽ bù đắp lại được cho những giảm sút có thể sắp xuất hiện trên toàn cầu trong những tháng tới. Trong cuộc tiếp xúc với các nhà đầu tư gần đây, đại diện Xiaomi nhận định thị trường Trung Quốc đã hồi phục khoảng 80% so với mức độ thông thường.

Đầu tháng này, một số đơn vị bán lẻ di động Trung Quốc đã chủ động giảm giá iPhone 11 để kích cầu. Apple trước đó từng cho phép các nhà bán lẻ bên thứ ba làm điều này để khuấy động lại nhu cầu đang nguồi lạnh của thị trường. Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh của mình trong quý I năm nay vào ngày 30/4 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất