Công Nghệ

Apple thừa nhận lỗi màn hình trên một số sản phẩm iPhone, cam kết thay miễn phí cho người dùng

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, ông lớn Apple đã thừa nhận lỗi ngả xanh màn hình trên các sản phẩm iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max hay iPhone X.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chuyên về các sản phẩm công nghệ, hàng chục người dùng đã không khỏi phàn nàn về việc màn hình iPhone của họ chuyển sang màu xanh lá, đa phần những lỗi này thuộc các sản phẩm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Một số người dùng iPhone X cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Những người dùng này cho rằng, lỗi sẽ xảy ra khi mở khóa máy hoặc để chế độ tối (Dark Mode) và chế độ ban đêm (Night Shift). Một vài người cũng cho rằng, máy của họ gặp lỗi khi đặt độ sáng thấp. Một số cho biết tình trạng màn hình màu xanh lục xảy ra trong khoảng từ 3 đến 5 giây sau khi mở máy, trong khi số khác thừa nhận thiết bị của họ gặp sự cố trong thời gian dài hơn.

iPhone 11 (phải) bị ám xanh màn hình khi đặt cạnh chiếc iPhone bình thường. Ảnh: MacRumors

Người dùng đang nghi ngờ lỗi này liên quan đến phần mềm bởi chỉ xảy ra khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 13.4. Một số khác lại cho rằng lỗi nằm về phần cứng vì những model gặp lỗi đều dùng màn hình OLED. Tuy nhiên theo các báo cáo khác lại cho thấy, sự cố trên cũng đã xảy ra đối với các phiên bản mới hơn, bao gồm cả iOS 13.5 và iOS 13.5.1.

Theo thông tin chính thức, Apple đã thừa nhận lỗi trên những mẫu iPhone mà khách hàng đang gặp phải. Công ty cũng đã đồng ý thay thế màn hình miễn phí cho những model gặp lỗi đang trong thời gian bảo hành. Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ khắc phục lỗi này trong bản cập nhật iOS 13.5.5 sắp tới đây.

Trong số các phiên bản của iOS thì iOS 13 là có nhiều lỗi nhất, minh chứng là ngay khi mới phát hành, Apple phải lần lượt tung ra nhiều bản cập nhật sửa lỗi. Phiên bản iOS này vẫn thường xuyên bị người dùng phàn nàn vì hao pin, không thể bật ứng dụng, phải thường xuyên khởi động lại.

Đáng chú ý, đây cũng là một trong số những lần hiếm hoi mà Apple thừa nhận sự cố trên sản phẩm của mình, ở các lần trước đó, thay vì xác nhận, Apple đã âm thầm khắc phục các vấn đề trục trặc trong các bản cập nhật mới sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất