Công Nghệ

Apple sẽ quyên góp để bảo tồn rừng Amazon sau hỏa hoạn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, CEO Apple Tim Cook luôn tỏ ra quan tâm đến các vấn đề môi trường.

Tim Cook, CEO Apple, mới đây cho biết công ty này sẽ quyên góp để giúp bảo tồn rừng Amazon sau khi hỏa hoạn hủy hoạt khu vực này.

“Thật tồi tệ khi thấy rừng Amazon chìm ngập trong hỏa hoạn và hủy hoại. Rừng Amazon là một trong những hệ sinh thái quan trọng nhất của thế giới,” Tim Cook chia sẻ trên Twitter. “Apple sẽ quyên góp để bảo vệ sự đa dạng sinh thái và phục hồi hệ thống rừng Amazon không thể thiếu xuyên suốt Mỹ Latinh.”

Tim Cook dù vậy không đi sâu vào chi tiết khoản quyên góp của Apple.

Trong năm nay, các nhà khoa học đã ghi nhận được hơn 74.000 vụ hỏa hoạn ở Brazil trong năm nay, tăng gần gấp đôi so với con số 40.000 của năm 2018. Như vậy, 2019 là năm có nhiều vụ hỏa hoạn tại đây nhất kể từ khi chỉ số này bắt đầu được theo dõi từ năm 2013.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã cử 44.000 nhóm quân đội vào hôm thứ 7 tuần trước để đối phó với hỏa hoạn sau khi ông bị chỉ trích về cách xử lý vấn đề.

Amazon hiện chiếm tới hơn một nửa diện tích rừng nhiệt đới còn lại trên thế giới và thường được biết đến với tên gọi “lá phổi xanh của trái đất.”

Biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng với Tim Cook và Apple và CEO Apple đã từng nhiều lần nói về nó trong quá khứ. Gần đây, Tim Cook cũng nhắc đến vấn đề khí hậu trong bài phát biểu tại Đại học Tulane vào tháng 5.

“Tôi không nghĩ chúng ta có thể nói về chúng ta trong vai trò một con người và những gì chúng ta nợ nhau mà không nói về biến đổi khí hậu,” ông nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất