Công Nghệ

Apple sẽ không còn sản phẩm chính nào được sản xuất tại Mỹ

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Trước đó, Mac Pro là sản phẩm hiếm hoi được Apple lắp ráp tại Mỹ.

Apple sẽ sản xuất chiếc Mac Pro tiếp theo của mình ở Trung Quốc khi hãng này quyết định sẽ chuyển dây chuyền sản xuất của một trong những thiết bị chính duy nhất hiện đang được lắp ráp ở Mỹ sang Trung Quốc, Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết.

Cụ thể, Apple sẽ sử dụng cơ sở vật chất của Quanta Computer Inc để sản xuất chiếc máy tính 6.000 USD này và đẩy mạnh sản xuất ở một nhà máy gần Thượng Hải. Thông tin nói trên được phát đi trong bối cảnh hai nước Mỹ và Trung Quốc đang trải qua những căng thẳng trong chiến tranh thương mại và Mỹ đang áp hàng tỷ USD thuế quan lên các sản phẩm Apple. Trong quá khứ, chính quyền của ông Donald Trump từng nhiều lần kêu gọi Apple đưa dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

Mac Pro là dòng sản phẩm có khối lượng sản xuất thấp nhất của Apple.

“Cũng giống như tất cả các sản phẩm của chúng tôi, Mac Pro mới được thiết kế và xử lý kĩ thuật ở California và có linh kiện từ một vài quốc gia bao gồm Mỹ,” Apple nói trong một thông báo. “Chúng tôi tự hào hỗ trợ sản xuất tại 30 bang của nước Mỹ và năm ngoái đã dành 60 tỷ USD cho hơn 9.000 đơn vị cung ứng trên khắp nước Mỹ. Khoản đầu tư và sự sáng tạo của chúng tôi đã tạo ra 2 triệu công việc ở Mỹ. Quá trình lắp ráp cuối cùng chỉ là một phần trognn quy trình sản xuất.”

Bằng cách sản xuất chiếc Mac Pro tại Trung Quốc, với lợi thế ở gần các chuỗi cung ứng khác của Apple tại Châu Á, Apple có thể tận dụng được chi phí giao hàng, vận chuyển thấp hơn việc chuyển các linh kiện đến Mỹ, theo WSJ.

Với dòng Mac Pro gần nhất được giới thiệu vào năm 2013, CEO Tim Cook của Apple đã sản xuất chiếc máy này tại Austin, Texas. Năm ngoái, Apple tuyên bố sẽ rotr thêm 1 tỷ USD để mở rộng vận hành tại đây. Thế nhưng, Mac Pro gây ra những cơn đau đầu về vấn đề sản xuất khi Apple không thể đáp ứng được cầu thị trường. Ba năm sau đó, một số kĩ sư Apple đã nêu ra khả năng chuyển lại mảng sản xuất về Châu Á.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin mới nhất