Công Nghệ

Apple sẽ giới thiệu một công nghệ màn hình cực chất trên thiết bị của mình vào năm 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây được xem là câu trả lời của Apple với công nghệ màn hình OLED.

Apple được cho là đã phát triển một chiếc iPad và MacBook với công nghệ màn hình Mini-LED trong khoảng vài tháng trở lại đây và một báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây đã tiết lộ khoảng thời gian người dùng có thể kì vọng điều này được hiện thực hoá: cuối năm 2020, theo 9to5Mac.

Câu trả lời của Apple với công nghệ màn hình OLED có thể được tung ra ngay vào năm sau. (Ảnh: The Verge)

Kuo trước đó chính là nguồn tin đầu tin phát đi báo cáo cho rằng Apple đang phát triển máy tính bảng và laptop với công nghệ màn hình mới hồi đầu năm nay. Dù vậy, ở thời điểm đó, ông cho rằng khoảng thời gian những thiết bị thương mại với màn hình Mini-LED ra mắt có thể rơi vào khoảng năm 2020 hoặc 2021. Báo cáo mới tiết lộ những thiết bị đầu tiên có màn hình Mini-LED sẽ là iPad Pro và MacBook Pro 16 inch thế hệ mới.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, iPad Pro sẽ được ra mắt trước vào quý III năm 2020. Bên cạnh màn hình Mini-LED, nó còn được trang bị chip xử lý Apple A14X. Trong khi đó, chiếc MacBook Pro 16 inch mới sẽ được trình làng vào quý IV. Apple bên cạnh đó cũng được kì vọng sẽ ra mắt nhiều thiết bị phần cứng với màn hình Mini-LED hơn trong ba năm tiếp theo.

Apple được cho là đang quan tâm đến công nghệ màn hình Mini-LED đối với các thiết bị có kích thước màn hình lớn bởi chúng mang lại những lợi ích tương tự như màn hình OLED. Trong khi đó, màn hình Mini-LED lại xử lý được các điểm yếu của màn hình OLED như hiện tượng lưu ảnh, đặc biệt là đối với các khu vực hiển thị tĩnh trên màn hình như dock hay thanh thực đơn trên macOS.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất