Công Nghệ

Apple sẽ chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13.4 vào ngày mai?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một bức ảnh rò rỉ mới đây cho thấy, bản cập nhật iOS 13.4 mới của Apple sẽ được phát hành vào ngày 17/3 tại Mỹ (rạng sáng ngày 18/3 theo giờ Việt Nam).

Mới đây, IT Home - một website công nghệ của Trung Quốc đã tiết lộ rằng, Apple đang lên kế hoạch phát hành bản cập nhật iOS 13.4 cho người dùng vào ngày mai (17/3) sau thời gian dài thử nghiệm.

Cụ thể, IT Home đã chia sẻ một hình ảnh với nội dung cho thấy iOS 13.4 sẽ hỗ trợ Apple Pay và AliPay, một nền tảng thanh toán di động nổi tiếng Trung Quốc do Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma phát triển. Dựa theo nội dung được ghi trong bức ảnh, bản cập nhật iOS 13.4 mới này sẽ được phát hành vào ngày 17/3 tại Mỹ (rạng sáng ngày 18/3 theo giờ Việt Nam).

Hình ảnh rò rỉ cho thấy iOS 13.4 sẽ được Apple ra mắt vào ngày mai (17/3). (Ảnh: IT Home)

Bên cạnh iOS 13.4 mới, dự kiến Apple sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho các hệ điều hành khác của hãng: iPadOS 13.4 cho iPad, watchOS 6.2 cho Apple Watch, tvOS 13.4 cho Apple TV và macOS 10.15.4 cho MacBook.

Trong phiên bản beta (thử nghiệm), iOS 13.4 đã được sửa các lỗi tồn đọng và cải thiện hiệu năng, đi kèm đó là một vài thay đổi mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là cho phép người dùng chỉ cần trả tiền một lần để mua các phiên bản của cùng một ứng dụng trên các nền tảng khác nhau của Apple, gồm: iOS, macOS, iPadOS, tvOS, và watchOS.

Trước đó, người dùng các sản phẩm của Apple phải tốn khá nhiều tiền khi mua một ứng dụng, bởi Apple bán chúng riêng biệt trên mỗi nền tảng khác nhau của hãng. Nói dễ hiểu, bạn sẽ phải trả tiền nhiều lần để có thể sở hữu cùng một ứng dụng trên MacBook, iOS và iPad.

Bên cạnh iOS 13.4 mới, dự kiến Apple sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho các hệ điều hành khác của hãng: iPadOS 13.4 cho iPad, watchOS 6.2 cho Apple Watch, tvOS 13.4 cho Apple TV và macOS 10.15.4 cho MacBook. (Ảnh: MacMagazine)

Ngoài ra, bản cập nhật iOS 13.4 mới cũng hỗ trợ chia sẻ thư mục iCloud Drive, tính năng ban đầu xuất hiện trên iOS 13 nhưng sau đó đã biến mất trong các bản thử nghiệm kế tiếp. iCloud Drive cho phép người dùng chia sẻ một thư mục với người khác, trong đó bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chỉnh sửa.

Các thay đổi và cải tiến khác bao gồm:

- Bổ sung 9 nhãn dán Memoji mới

- Gán các chức năng khác cho bàn phím cứng trên iPad

- Tích hợp ứng dụng Shazam trong Phím tắt

- Thanh công cụ trong ứng dụng Mail được thiết kế lại để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất