Công Nghệ

Apple sắp cho người dùng iPhone làm một điều chưa từng có trong lịch sử hãng này

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Apple hiện tại cài sẵn khoảng 38 ứng dụng mặc định trên iPhone và iPad, theo Bloomberg.

Apple đang cân nhắc “mở đường” cho các ứng dụng của đối thủ trên những chiếc iPhoen và iPad của mình đồng thời “mở cửa” loa thông minh HomePod cho các dịch vụ nghe nhạc đến từ bên thứ ba. SCMP nói động thái này được đưa ra trong bối cảnh Apple nhận nhiều chỉ trích về những sự cạnh tranh không công bằng mà hãng này tạo ra trên các sản phẩm chính chủ của mình.

(Ảnh: Blooomberg)

Cụ thể, Apple đang thảo luận cho phép người dùng lựa chọn các ứng dụng trình duyệt web hoặc các ứng dụng email của bên thứ ba làm phương án mặc định trên những chiếc điện thoại của mình. Trước đó, Safari và ứng dụng Mail của Apple được chọn là các ứng dụng mặc định. Kể từ khi ra mắt App Store vào năm 2008, Apple chưa từng cho phép người dùng thay thế các ứng dụng được hãng này cài sẵn. Điều này thực tế khiến các nhà lập trình ứng dụng khác cảm thấy cực kì khó để cạnh tranh và nó còn tiềm ẩn các rủi ro liên quan đến luật chống độc quyền.

Trình duyệt web và ứng dụng mail là hai trong số những ứng udngj được dùng nhiều nhất trên iPhone và iPad. Đến thời điểm hiện tại, các trình duyệt đối thủ như Google Chrome và Firefox và các ứng dụng mail như Gmail hay Outlook đều không có các lợi thế như ứng dụng cua Apple. Ví dụ, nếu bạn click và một đường link web được gửi trên iPhone, iPhone sẽ mặc định mở nó bằng Safari. Tương tự, nếu bạn nhấn vào một địa chỉ email, ứng dụng Mail sẽ được mặc định mở ra.

Nguồn tin thân cận còn nói rằng Apple có thể sẽ cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng chơi nhạc từ bên thứ ba như Spotify trên ứng dụng loa thông minh HomePod của mình. Trước đó, HomePod chỉ hỗ trợ Apple Music.

Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận. Apple hiện tại cài sẵn khoảng 38 ứng dụng mặc định trên iPhone và iPad, theo Bloomberg.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất