Công Nghệ

Apple ra quyết định chẳng ai ngờ liên quan đến iPhone X vì iPhone Xs ‘ế hàng’

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mặc dù iPhone Xs, Xs Max và iPhone thu hút được nhiều sự chú ý khi lên kệ, có vẻ như mọi thứ không quá suôn sẻ với Apple trong năm 2018.

Apple mới đây đã khôi phục việc sản xuất dòng iPhone X do cầu thị trường yếu hơn dự kiến dành cho chiếc iPhone Xs và iPhone Xs Max, theo nguồn tin uy tín The Wall Street Journal. Động thái này được cho là kết quả của một thoả thuận giữa Apple và Samsung trong đó Apple thực hiện mua một số lượng cụ thể màn hình OLED. Trong khi những dòng máy iPhone 2018 không tiêu thụ được số lượng đủ để sử dụng hết số màn hình đã đặt mua, khôi phục lại dòng iPhone X là một giải pháp mà “táo khuyết” đưa ra. Trước đó, Apple công bố “khai tử” iPhone X khi iPhone Xs và Xs Max chính thức lên kệ.

iPhone X được cho là có chi phí sản xuất thấp hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max, WSJ cho biết. Thực tế, trong quá khứ, những mẫu iPhone cũ vẫn thường được Apple sản xuất khi có đủ lượng cầu thị trường ở một số thị trường cụ thể.

Thông tin iPhone X được “hồi sinh” đến trong bối cảnh Apple được cho là đã cắt lượng đặt hàng sản xuất cho cả ba mẫu iPhone 2018 vì nhu cầu của thị trường yếu hơn dự kiến. iPhone Xr theo đó được xem là chiếc iPhone “vật vã” nhất ở thời điểm hiện tại khi người dùng quan tâm đến giá có xu hướng chọn chiếc iPhone 8 thay vì chiếc máy này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất