Công Nghệ

Apple phát hành iOS 13.1.1: Sửa lỗi hao pin, vá nhiều lỗ hổng bảo mật và một số cải tiến mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo các chuyên gia công nghệ, người dùng iPhone nên nâng cấp lên iOS 13.1.1 nhanh chóng để tránh các lỗi, đặc biệt liên quan đến vấn đề bảo mật. 

Mới đây, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 13.1.1 chỉ 3 ngày sau khi phát hành iOS 13.1 để sửa tiếp các lỗi trên iPhone và iPad.

Theo Apple, bản cập nhật iOS 13.1.1 giúp sửa lỗ hổng bảo mật được cho là nghiêm trọng cho phép truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng ngay từ màn hình khoá. Lỗi này xuất phát từ bàn phím ảo của các bên thứ ba.

Lỗ hổng này có thể giành toàn bộ quyền truy cập iPhone và iPad của người dùng “ngay cả khi bạn không chấp nhận việc truy cập này”. Điều này có thể khiến mật khẩu, nội dung tin nhắn, thư điện tử bị lộ.

iOS 13.1.1

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 13.1.1 chỉ 3 ngày sau khi phát hành iOS 13.1 để sửa tiếp các lỗi trên iPhone. (Ảnh: Apple)

Bên cạnh đó, một lỗ hổng bảo mật khác có thể để ứng dụng của bàn phím bên thứ 3 sao lưu lại dữ liệu người dùng cũng được Apple vá trong iOS 13.1.1.

Bản cập nhật mới của Apple cũng được hứa hẹn sẽ khắc phục hiện tượng ngốn pin. Riêng với bộ ba iPhone 11 mới, người dùng sẽ thấy cải tiến về khả năng nhận diện của Siri, đồng bộ Reminders (ứng dụng nhắc nhở) nhanh hơn.

Theo các chuyên gia công nghệ, người dùng nên nâng cấp lên iOS 13.1.1 dù đây là một bản cập nhật nhỏ để tránh các lỗi, đặc biệt liên quan đến vấn đề bảo mật.

Các phần sửa lỗi và cải tiến trong phiên bản iOS 13.1.1 gồm:

iOS 13.1.1

iOS 13.1.1 đã sửa các lỗi có thể khiến pin iPhone nhanh hết. (Ảnh: Internet)

- Sửa các lỗi có thể khiến Siri trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max nhận dạng sai yêu cầu.

- Khắc phục sự cố bảo mật đối với các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba.

- Sửa lỗi có thể khiến Lời nhắc đồng bộ hóa chậm.

- Sửa các lỗi khiến iPhone không thể khôi phục từ bản sao lưu.

- Sửa lỗi khiến các gợi ý tìm kiếm của Safari có thể bật lại sau khi đã tắt.

- Sửa các lỗi có thể khiến pin nhanh hết.

iOS 13.1.1

Người dùng có thể tiến hành cập nhật trực tiếp lên iOS 13.1.1 thông qua OTA. (Ảnh: The Verge)

Hiện tại, người dùng có thể tiến hành cập nhật trực tiếp lên iOS 13.1.1 thông qua OTA bằng cách truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) > kiểm tra thông báo cập nhật.

Lưu ý: Để tránh một số trường hợp không mong muốn xảy ra trong quá trình cập nhật iOS 13.1.1, người dùng nên tạo bản Backup trên máy tính hoặc sao lưu dữ liệu lên iCloud, sạc pin trên mức 50%, đảm bảo dung lượng trống đủ cho bản cập nhật, đảm bảo wifi ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất