Công Nghệ

Apple kiện Hiệp hội du lịch Đức vì một con đường có logo táo khuyết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple cho rằng logo của Hiệp hội du lịch Rhein-Voreifel rất giống với logo "quả táo cắn dở" nổi tiếng của Apple.

Rheinische Apfelroute - con đường của những quả táo dọc theo sông Rhein (Đức), vừa bị Apple yêu cầu không được sử dụng logo hiện tại vì giống với logo của hãng.

Apple kiện Đức vì logo táo khuyết

Apple cho rằng logo của Hiệp hội du lịch Rhein-Voreifel rất giống với logo “quả táo cắn dở” nổi tiếng của Apple.

Theo nguồn tin từ PhoneArena, Apple gần đây đã gửi đơn kháng cáo lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Đức để phản đối việc cấp bằng sáng chế cho logo của một con đường đi xe đạp mới tại Đức. Theo đó, “Táo Khuyết” muốn logo của con đường chuẩn bị khai mạc chính thức vào ngày 18/5 này phải nhanh chóng thay đổi.

Trong tài liệu kháng cáo, Apple cho rằng logo của Hiệp hội du lịch Rhein-Voreifel giống như bị cắn ở một bên và chiếc lá mặc dù có màu xanh, được cách điệu đôi chút nhưng vẫn rất giống với logo “quả táo cắn dở” nổi tiếng của Apple.

Apple kiện Đức vì logo táo khuyết

Con đường của những quả táo sẽ được mở ra vào ngày 18/5 sắp tới.

Mặc dù logo đã được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Đức (GPTO) chấp thuận và hiện được sử dụng dọc theo đường dành cho xe đạp, nhưng các luật sư đại diện cho Apple đã phản đối việc cấp phép của GPTO và gửi thư cho Hiệp hội du lịch Rhein-Voreifel với yêu cầu ngừng sử dụng nó.

Dẫu vậy, Hiệp hội du lịch Rhein-Voreifel đã từ chối đề nghị của Apple với lý do:

” Apfelroute là một sản phẩm khác biệt hoàn toàn và chúng tôi không thể tin được rằng một công ty lớn như Apple lại tranh chấp với chúng tôi chỉ vì một cái logo”, đại diện của Tổ chức Du lịch Rhine - Voreifel cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất