Công Nghệ

Apple gỡ bỏ các ứng dụng về virus corona từ các nguồn không chính thống

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, Google cũng được cho là đang áp dụng một chính sách tương tự đối với các nhà phát triển ứng dụng.

Apple đang hạn chế các ứng dụng liên quan đến virus corona chủng mới không được phát hành từ các tổ chức uy tín như các tổ chức chính phủ hay bệnh viện, nhiều nhà lập trình iPhone nói với CNBC.

Bốn nhà phát triển độc lập theo đó nói với CNBC rằng Apple đang từ chối ứng dụng của họ. Những ứng dụng này có chức năng hiển thị số liệu các quốc gia đã có ca nhiễm virus corona. Một số ứng dụng sử dụng dữ liệu công khai từ nhiều nguồn đáng tin cậy như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

(Ảnh: Getty)

CNBC nói một nhà phát hành chia sẻ rằng nhân viên Apple giải thích qua điện thoại rằng bất kì thứ gì liên quan đến virus corona cũng cần được phát hành bởi một tổ chức y tế chính thức hoặc chính phủ. Một nhà lập trình khác trong khi đó nhận được thông báo bằng văn bảng rằng “ưng dụng có thông tin về tình hình y tế hiện tại cần đến từ một tổ chức uy tín.”

CNBC cho biết Apple đang đánh giá các ứng dụng liên quan đến virus corona kĩ càng để ngăn chặn sự lan truyền các thông tin sai lệch. Một nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng Apple đang cân nhắc hai vấn đề, hoặc các dữ liệu y tế đến từ đâu, hoặc các đơn vị xuất bản thông tin có đáng tin cậy hay không.

Động thái nói trên được thực hiện trong bối cảnh các ông lớn công nghệ mong muốn loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực từ các thông tin sai lệch liên quan đến virus corona trong nền tảng của mình. Tháng trước, Amazon cảnh báo các nhà bán sẽ gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm khẳng định có thể chữa khỏi virus corona. Facebook trong khi đó đảm bảo tất cả mọi người có thể truy cậy các nguồn tin chính xác và đáng tin cậy. Về phần mình, Google cấm quảng cáo các sản phẩm liên quan đến virus corona và hiển thị các ô thông tin đến từ WHO ở đầu các trang kết quả tìm kiếm.

“Ở thời điểm hiện tại, ngành công nghệ đang nỗ lực để đảm bảo nền tảng của mình không cung cấp các thông tin sai và nguy hiểm về virus corona,”ông Morgan Reed, chủ tịch App Association, chia sẻ. “Chúng tôi nhìn nhận có rất nhiều áp lực từ cả bên trong và bên ngoài để dừng các ứng dụng và quảng cáo trước khi chúng làm hại công dân.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất