Công Nghệ

Apple giới thiệu macOS Catalina nhưng điểm thú vị nhất về nó lại liên quan đến iPad

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS sẽ mang tên gọi Catalina.

Apple mới đây đã chính thức giới thiệu điều này trên sân khấu sự kiện WWDC 2019. Bản cập nhật này mang đến cho người dùng ứng dụng Apple Music, Podcasts và Apple TV mới đểthay thế cho ứng dụng iTunes. Lúc này, ứng dụng Apple Music sẽ là nơi người dùng chứa nhạc tuy nhiên tinh gọn hơn so với iTunes trong khi đó Apple TV sẽ không còn thanh công cụ bên cạnh màn hình đồng thời hỗ trợ nội dung 4K HDR cùng HDR 10, Dolby Vision và Dolby Almos.

Thay đổi lớn nhất dành cho macOS 10.15 nằm ở việc nó được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ các ứng dụng của iPad. Dự án này trước đó có tên mà Marzipan và thực tế là một cách để các nhà phát triển ứng dụng có thể chuyển các ứng dụng iPad của mình lên nền tảng Mac.

Theo thông tin mới cập nhật, Twitter đang lên kế hoạch sẽ đưa ứng dụng Twitter của iOS lên Mac trong khi đó Atlanssian cũng có kế hoạch tương tự với ứng dụng Jira cho iPad. Hiện chưa rõ sẽ có bao nhiêu nhà phát triển ứng dụng sẽ tận dụng công cụ mới của Apple tuy nhiên Apple đang có nhiều động thái khuyến khích họ.

Apple bên cạnh đó cũng giới thiệu tính năng Sidebar cho phép người dùng sử dụng iPad như một màn hình thứ hai cho Mac. Các ứng dụng bên thứ ba nổi tiếng như Luna hay Duet Display trước đó cũng hỗ trợ những tính năng tương tự. Ngoài ra, macOS Catalina cũng mang đến một cách thức tương tác mới cho người dùng cùng chiếc máy Mac của mình thông qua giọng nói.

Cùng với đó, Apple cũng gộp ứng dụng Find My Friends và Find My iPhone thành ứng dụng “Find My.” Những chiếc máy Mac cũng sẽ có khoá kích hoạt vì thế khi máy tính của bạn bị lấy trộm chẳng hạn nó sẽ ngay lập tức trở nên vô dùng. Ứng dụng Photos trong khi đó có tính năng xem hình mới và ứng dụng Reminders có thêm một số cập nhật nhỏ.

Phiên bản 10.15 được tung ra một năm sau khi Apple giới thiệu macOS 10.14 Mojave cùng chế độ ban đêm mới, Apple News và App Store được thiết kế lại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất