Công Nghệ

Apple đóng cửa toàn bộ Apple Store bên ngoài Trung Quốc trong 2 tuần

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây là quyết định cứng rắn song chắc chắn sẽ để lại cho Apple không ít thiệt hại trước áp lực từ virus corona.

Apple mới đây cho biết sẽ đóng cửa hàng trăm cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc (bao gồm cả đại lục, Hong Kong, Macau và Đài Loan) cho tới ngày 27/3 nhằm kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới, theo nguồn tin từ Bloomberg.

Apple Store ở Milan, Ý đóng cửa. (Ảnh: Bloomberg)

Apple ở thời điểm hiện tại đang có gần 460 địa điểm bán lẻ trên toàn thế giới (không tính 42 cửa hàng ở Trung Quốc), trong đó bao gồm 270 cửa hàng ở Mỹ. Trước đó, hãng này đã đóng cửa các cửa hàng của mình ở Ý và Tây Ban Nha để đối phó với dịch bệnh.

Tim Cook, CEO Apple, nói rằng nhân sự nhận lương theo giờ ở các Apple Store bị đóng cửa sẽ tiếp tục nhận được lương như bình thường. Ông cũng nhấn mạnh Apple sẽ quyên góp 15 triệu USD để chống lại virus corona. Cùng thời điểm, Tim Cook khuyến nghị nhân viên làm việc từ xa, nếu công việc cho phép.

Động thái nói trên được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi Apple tuyên bố sẽ mở cửa trơ lại toàn bộ các Apple Store ở Trung Quốc sau hơn một tháng đóng cửa cũng vì virus corona lây lan mạnh ở quốc gia tỉ dân.

Hồi tháng trước, Apple đưa ra cảnh báo rằng hãng này nhiều khả năng sẽ không đạt được mục tiêu kinh doanh trong quý I năm nay vì những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 và đóng cửa các Apple Store hàng loạt là một trong số đó. Năng lực sản xuất ở Trung Quốc của Apple cũng bị ảnh hưởng lớn vì nhiều công nhân không thể hoặc chưa muốn trở lại làm việc ở các nhà máy do lo ngại nhiễm Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất