Công Nghệ

Apple công bố con số gây sốc về iOS 13, Android không thể làm được điều tương tự

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù còn nhiều lỗi nhưng iOS 13 vẫn đang được người dùng đón nhận nồng nhiệt, theo thông tin do chính Apple công bố.

Vài tuần đầu tiên sau khi ra mắt, mặc dù còn nhiều lỗi, song iOS 13 đang được người dùng iPhone đón nhận nồng nhiệt. Theo thông tin do chính Apple công bố, hơn 50% iPhone ở thời điểm hiện tại đã chạy iOS 13 sau 26 ngày. Tốc độ này dù vậy vẫn chậm hơn so với thành tích 23 ngày để đạt được tỉ lệ cài đặt 50% của iOS 12. Nếu chỉ tính số lượng iPhone được mua trong bốn năm gần nhất, con số mà Apple đạt được đang lên tới 55%.

(Ảnh: The Verge)

Cũng theo Apple, trong số tất cả các thiết bị hiện đang có truy cập tới Apple Store, 41% đang sử dụng iOS 12 và chỉ 9% còn lại sử dụng các dòng iOS cũ hơn. Với các thiết bị từ bốn năm tuổi trở lại, 38% đang sử dụng iOS 12 và chỉ 7% sử dụng các hệ điều hành cũ hơn. Với iPadOS, số liệu thấp hơn với 33% iPad sử dụng hệ điều hành mới.

Mặc dù tỉ lệ cập nhật nền tảng mới đã chậm lại, Apple vẫn tiến xa hơn Android rất nhiều trên phương diện này nhờ sự tích hợp sâu giữa phần cứng và phần mềm mà Google không thể nào sao chép được. Thực tế, Google dường như đã từ chối công bố số liệu về lượng cập nhật trong thời gian trở lại đây.

Theo số liệu mới nhất, Android 9 Pie mới chỉ được cài trên 10,4% số lượng thiết bị, tính đến tháng 5 năm năm. Ở thời điểm hiện tại, Google đã ra mắt Android 10.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất